Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเอ็น (UN) กล่าวหาเกาหลีเหนือโจมตีทางไซเบอร์ (ธนาคารและ Exchange) 35 ครั้ง ใน 17 ประเทศ

ยูเอ็น (UN) กล่าวหาเกาหลีเหนือโจมตีทางไซเบอร์ (ธนาคารและ Exchange) 35 ครั้ง ใน 17 ประเทศ


หลังจากยูเอ็น (U.N.) มีรายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้กล่าวหาเกาหลีเหนือว่า โจมตีธนาคารและตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) เพื่อหาทุนเข้าโครงการซื้ออาวุธทำลายล้างสูง รายงานเล่มใหญ่ยืนยันถึงรายละเอียดดังกล่าว

จากรายงานลับของ U.N. เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ Reuters เผยแพร่ออกมานั้น วิจัยโดย “นักวิชาการอิสระ” และได้เสนอต่อคณะกรรมการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือในสหประชาชาติ โดยชี้ว่าเกาหลีเหนือใช้วิธีการ “หลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น” และแฮ็กเงินไปได้ประมาณ $2 ล้านดอลลาร์

รายงานฉบับล่าสุด เผยแพร่โดยสำนักข่าวที่เกี่ยวข้อง บอกว่าเกาหลีเหนืออาจดำเนินการโจมตีไม่น้อยกว่า 35 ครั้ง ใน 17 ประเทศ และผู้เชี่ยวชาญในสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบหาความจริงอยู่

ยูเอ็น (UN) กล่าวหาเกาหลีเหนือโจมตีทางไซเบอร์ (ธนาคารและ Exchange) 35 ครั้ง ใน 17 ประเทศ

UN บอกว่า ในเกาหลีใต้มีการโจมตีครั้งใหญ่ 10 ครั้ง Bithumb ตลาด exchange ชั้นนำของประเทศถูกโจมตีอย่างน้อย 4 ครั้ง

รองลงมาคือ อินเดีย มีการโจมตีทางไซเบอร์สามครั้ง ในขณะที่บังคลาเทศและชิลีมีการโจมตีสองครั้ง และอีก 13 ประเทศมีรายงานว่ามีการโจมตีหนึ่งครั้ง ได้แก่ คอสตาริกา แกมเบีย กัวเตมาลา คูเวต ไลบีเรีย มาเลเซีย มอลตา ไนจีเรีย โปแลนด์ สโลวีเนีย แอฟริกาใต้ ตูนิเซีย และเวียดนาม

เกาหลีเหนือพุ่งเป้าผู้ใช้งานและตลาดซื้อขายคริปโต และยังเชี่ยวชาญในการแฮ็กเครือข่ายส่งข้อความธนาคาร SWIFT อีกด้วย

และเกาหลีเหนือยังถูกกล่าวหาอีกว่า ยังแอบขุดเงินคริปโตผ่านมัลแวร์ cryptojacking อย่างผิดกฎหมายเพื่อหาทุนเข้าโครงการทางด้านทหารของประเทศ

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด