Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตกฟภ. ร่วม ตร. บุกทลายลักใช้ไฟ ขุดบิตคอยน์ มูลค่าของกลาง 8 ล้าน!

กฟภ. ร่วม ตร. บุกทลายลักใช้ไฟ ขุดบิตคอยน์ มูลค่าของกลาง 8 ล้าน!

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี บุกเข้าตรวจค้นบ้าน 2 หลังในจังหวัดกาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่า พบเห็นความผิดปกติสุ่มเสี่ยงลักลอบใช้ไฟฟ้า

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

จากการตรวจสอบ พบว่าบ้านทั้ง 2 หลังมีการลักลอบใช้ไฟฟ้าเพื่อขุดบิตคอยน์ โดยเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับขุดบิตคอยน์กว่า 21 เครื่อง มูลค่ารวมกว่า 8 ล้านบาท

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้ครอบครองบ้านทั้ง 2 หลัง ลักลอบใช้ไฟฟ้าไปแล้วกว่า 53 กิโลวัตต์ คิดเป็นความเสียหายต่อรัฐกว่า 8 ล้านบาท

Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin
Siam Bitcoin

นายวัฒนา มหารมย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า การลักลอบใช้ไฟฟ้าในลักษณะนี้ นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น เนื่องจากการติดตั้งระบบไฟฟ้าที่ไม่เป็นมาตรฐาน ทั้งนี้ผู้เป็นเจ้าของอาคารปล่อยเช่า ควรตรวจสอบผู้เช่าอย่างละเอียด ว่ามีการใช้งานอาคารในลักษณะผิดกฎหมายหรือไม่ หากพบเห็นการลักลอบใช้ไฟฟ้า แจ้งเบาะแสได้ที่ 1129 PEA Contact Center หรือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่

เหตุการณ์นี้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ หลายคนกังวลว่า การลักลอบใช้ไฟฟ้าในลักษณะนี้อาจก่อให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

แหล่งที่มา https://www.matichon.co.th/region/news_4544984

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด