Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraYves Mersch สมาชิกธนาคารกลางยุโรป (ECB) เตือนภัยคุกคามจาก Libra และวิจารณ์ว่าเป็นสัญญาที่หลอกลวง

Yves Mersch สมาชิกธนาคารกลางยุโรป (ECB) เตือนภัยคุกคามจาก Libra และวิจารณ์ว่าเป็นสัญญาที่หลอกลวง


Yves Mersch สมาชิกคณะกรรมการบริหารของธนาคารกลางยุโรป (European Central Bank ,ECB) ได้เตือนภัยคุกคามจาก Libra ของ Facebook ต่อนโยบายทางการเงินและผู้บริโภคที่ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีในยุโรป

Reuters รายงาน เมื่อวันจันทร์ Mersch กล่าวว่า

[Libra] สามารถบั่นทอนการควบคุมเงินยูโรของ ECB ส่งผลให้กลไกการขับเคลื่อนทางการเงินแย่ลง โดยส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องของธนาคารในเขตยูโรโซน และบ่อนทำลายบทบาทสกุลเงินระหว่างประเทศ

ธรรมชาติการรวมศูนย์ของ Libra เป็นแผนการใช้เหรียญ Stablecoin ตรึงกับตระกร้าเงินตราและพันธบัตรของรัฐบาล และจัดการผ่านสมาคม Libra Association โดยเฉพาะนั้น Mersch มองว่าน่ากังวลมาก เขายังเน้นย้ำอีกว่า เหรียญจะต้องรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น ทำให้เกิดปัญหาความน่าเชื่อถือ และจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารกลาง

Yves Mersch สมาชิกธนาคารกลางยุโรป (ECB) เตือนภัยคุกคามจาก Libra และวิจารณ์ว่าเป็นสัญญาที่หลอกลวง

เขายังกล่าวอีกต่อไปว่า Libra เปิดตัวอยู่ภายใต้บริษัทเดียวกันที่ “ต้องเผชิญหน้าต่อหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯและสหภาพยุโรเกี่ยวกับภัยคุกคามต่อระบอกบประชาธิปไตยจากการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย”

Mersch เรียกร้องให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหภาพยุโรทำการไต่สวน และต้องมีความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อตอบโต้การรับรู้ความเสี่ยงจากโครงการคริปโต

สุดท้าย เขาเรียกร้องให้ชาวยุโรปอย่าละทิ้ง “ความปลอดภัยและความมั่นคงของโซลูชั่นการชำระเงินและปิดช่องทางโฆษณาสัญญาที่หลอกลวงของ Facebook”

Mersch ถือเป็นตัวแทน ECB คนล่าสุด ที่ได้ออกเตือนภัยคุกคามจาก Libra ต่อระบบการเงินโลก

นอกจากนี้ มีรายงานว่า Facebook พร้อมให้การไต่สวนจากคณะกรรมาธิการยุโรปเกี่ยวกับปัญหาการการผูกขาดของโครงการ Libra

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด