Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจอังกฤษจับกุมวัยรุ่นวัย 19 ปี ข้อหาขโมยเพลงที่ยังไม่เปิดจำหน่ายออกขายเรียกเงินเป็นคริปโต

ตำรวจอังกฤษจับกุมวัยรุ่นวัย 19 ปี ข้อหาขโมยเพลงที่ยังไม่เปิดจำหน่ายออกขายเรียกเงินเป็นคริปโต


ตำรวจกรุงลอนดอนจับกุมวัยรุ่นวัย 19 ปี ตั้งข้อสงสัยว่า แฮ็กเพลงสำคัญเพลงหนึ่งที่ยังไม่เปิดจำหน่ายออกมาขายคิดเป็นเงินคริปโต หนังสือพิมพ์รายวันของแคนานา The Vancouver Sun รายงาน เมื่อวันที่ 13 กันยายน

สำนักงานอัยการเขตแมนฮัตตันเริ่มสอบสวนหลังจากบริษัทจัดการเพลงศิลปินร้องเรียน Nick Court สารวัตรสืบสวนจากหน่วยอาชญากรรมทรัพย์สินทางปัญญาของสำนักงานตำรวจกรุงลอนดอน ให้ความเห็นว่า

การกระทำที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นประเด็นสำคัญในการสืบสวนของเราต่อผู้กระทำความผิดขโมยเพลงและขายในเว็บเว็บไซต์สตรีมที่ผิดกฎหมาย ในทั่วโลก

ผู้ร้ายใช้คริปโต?

ข้อมูลจาก CipherTrace บริษัทด้านความปลอดภัยบล็อกเชน พบว่า อาชญากรเริ่มใช้คริปโตเคอร์เรนซีในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายมากขึ้น ในปี 2019 ผู้ร้ายส่วนใหญ่ Bitcoin ซื้อและขายยา อาวุธ และสิ่งของต่าง ๆ ในตลาดมืดเป็นหลัก

Neil Wals หัวหน้าสำนักงานป้องกันยาเสพติดและอาชญากรรมทางไซเบอร์โลกแห่งสหประชาชาติ (Drugs and Crime Global Cybercrime Program) ออกเตือนเมื่อเดือนที่แล้วว่า คริปโตเคอร์เรนซี ทำให้การต่อสู้การฟอกเงินยุ่งยากขึ้น เขาเชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซี มีชั้นความลับ ทำให้สะดวกต่อการก่ออาชญากรรม

ตำรวจอังกฤษจับกุมวัยรุ่นวัย 19 ปี ข้อหาขโมยเพลงที่ยังไม่เปิดจำหน่ายออกขายเรียกเงินเป็นคริปโต

ธุรกิจบันเทิงอ้าแขนรับสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจบันเทิงเริ่มอ้าแขนรับสกุลเงินดิจิทัลอย่างเงียบ ๆ ผู้เล่นรายใหญ่กำลังสำรวจความเป็นไปได้และยอมรับสินทรัพย์ใหม่ ๆ เมื่อต้นเดือนกันยายน SM Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ด้านดนตรีป็อบเปิดเผยแผนสร้างบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีของตนเอง ค่ายเพลงคาดหวังว่าแพลตฟอร์มบล็อกเชนจะสามารถเชื่อมโลกจริงกับโลกเสมือนได้

Warner Music Group กลุ่มธุรกิจและกลุ่มค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุด กำลังสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเองเช่นกัน โดยใช้บล็อกเชนสาธารณะใหม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้สร้าง CryptoKitties ล่าสุดบริษัทได้ลงทุนไปแล้วไม่น้อยกว่า $1 ล้านดอลลาร์ในการดำเนินการ

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด