Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Calibra ยืนยัน ‘Libra จะไม่คุกคามอธิปไตยทางการเงินของชาติใด ๆ’ อย่างแน่นอน

ซีอีโอ Calibra ยืนยัน ‘Libra จะไม่คุกคามอธิปไตยทางการเงินของชาติใด ๆ’ อย่างแน่นอน


ซีอีโอ Calibra กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Facebook ผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ Libra พยายามลบล้างความคิดที่ว่า Libra เป็นภัยคุกคามระบบการเงินโลก


ไม่ใช่เงินตัวใหม่แต่เป็นเครือข่ายการชำระเงินที่ดีกว่า

ท่ามกลางที่ประชุมระหว่างผู้ก่อตั้ง Libra และธนาคารกลาง 26 แห่งจากทั่วโลกในบาเซิล David Marcus ซีอีโอ Calibra ได้แสดงจุดยืนปกป้องสมาคม Libra Association ผ่านทาง Twitter เมื่อวันที่ 16 กันยายน

ใน Twitter ขึ้นหัวข้อว่า “About monetary sovereignty of Nations vs. Libra” Marcus เขียนเอาไว้ว่า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีการพูดถึงกันมากว่า Libra สามารถคุกคามอธิปไตยทางการเงินของชาติต่าง ๆ เมื่อมันกลายเป็นเงิน ฉันขอใช้โอกาสนี้หักล้างความคิดดังกล่าว

ซีอีโอ Calibra ยืนยันว่าโครงการสกุลเงินดิจิทัล Libra ไม่ได้ตั้งสร้างสกุลเงินใหม่ แต่เป็นการสร้าง “เครือข่ายชำระเงินที่ดีกว่าและทำงานอยู่บนสกุลเงินที่มีอยู่เดิม” เพื่อมอบคุณค่าใหม่แก่ผู้ใช้งานทั่วโลก เขาเน้นย้ำกว่าไม่มีการสร้างสกุลเงินใหม่แต่อย่างใด ซึ่งจะ “เป็นจังหวัดที่เคร่งครัดของอธิปไตยของชาติต่าง ๆ”


Libra มีการกำกับดูแลที่เข้มแข็ง

ยืนยันว่า Libra จะตรึงแบบ 1:1 กับตระกร้าสกุลเงินที่เข้มแข็ง Marcus ยืนยันว่าสมาคมจะมีการกำกับที่เข้มแข็งเพื่อมิใช้บริษัทเบี่ยงเบนการตรึงเฉไฉไปจากนี้

ผู้บริหารสรุปว่า Libra จะยังคงให้ความร่วมมือกับธนาคารกลาง หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน และผู้กำหนดนโยบายต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะคลี่คลายข้อกังวลต่าง ๆ จากการออกแบบและการดำเนินงานของ Libra

หัวหน้า BIS บอกว่า หน่วยงานกำกับดูแลต้องประสานงานและมาทำความเข้าใจร่วมกัน

คำแถลงการณ์ของ Marcus ออกมาท่ามกลางการประชุมระหว่างผู้ก่อตั้ง Libra และผู้กำหนดนโยบายทางการเงินทั่วโลก 

เมื่อวันที่ 16 กันยายน ธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศ (Bank of International Settlements, BIS) ได้จัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสจากหน่วยงานสาธารณะทั่วโลก เพื่อปรึกษาหารือประเด็นเกี่ยวกับโครงการเหรียญ stablecoin ที่สถาบันทางการเงินและบริษัททางเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อยู่เบื้องหลัง ทางการ BIS ยืนยันว่าข่าวกับทาง Cointelegraph ในวันนี้

การประชุมจะประกอบด้วย ตัวแทนจากสมาคม Libra Association และ JP Morgan ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก และ Fnality International บริษัทระบบเงินดิจิทัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

Agustín Carstens ผู้บริหารทั่วไปของBIS ชี้ถึงความสำคัญของการประสานงานหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกเพื่อทำความเข้าใจรายละเอียดของโครงการ Carstens กล่าวว่า

ส่วนที่สำคัญยิ่งในการประเมินโครงการใหม่ ๆ ก็คือ การทำความเข้าใจรายละเอียดต่าง… เมื่อโครงการมีลักษณะข้ามพรมแดน มันจำเป็นอย่างยิ่งที่หน่วยงานกำกับดูจะต้องประสานงานและมาทำความเข้าใจร่วมกัน


ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด