Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraFacebook จะเข้าพบทางการอังกฤษ 3 ครั้ง ก่อนประกาศแผนงาน Libra อย่างเป็นทางการ

Facebook จะเข้าพบทางการอังกฤษ 3 ครั้ง ก่อนประกาศแผนงาน Libra อย่างเป็นทางการ


มีรายงานว่า Facebook จะเข้าพบทางการอังกฤษและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน 3 ครั้ง ก่อนประกาศแผนดำเนินการเหรียญ Libra อย่างเป็นทางการ

สำนักข่าว Reuters รายงาน เมื่อวันที่ 18 กันยายนFacebook จะนัดหมายเข้าพบเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังอังกฤษ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ (FCA) และธนาคารกลางอังกฤษในฤดูใบไม้ผลินี้ Reuters ได้รับข้อมูลรายละเอียดการประชุมจากการร้องขอข้อมูลเสรีภาพในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร (Freedom of Information)

หลังพบปะหารือแล้ว ยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีจะปรึกษาหารือสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังจะออกมา เพื่อขอการสนับสนุนก่อนประกาศอย่างเป็นทางการ

Libra กับความกังวลของสังคมโลก

Libra มีความมุ่งมั่นเพื่อให้ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลก และให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่เปิดตัวจนกว่าได้รับอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลเสียก่อน โฆษก Facebook บอกกับทาง Reuters ว่า

การมีส่วนร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล ผู้กำหนดนโยบายทางการเงิน และผู้เชี่ยวชาญ มีความสำคัญต่อความสำเร็จของ Libra มาก…นั่นคือเหตุผลทั้งหมดที่ Facebook และสมาชิกสามาคม Libra Association แชร์แผนงานของเราร่วมกันตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ

Facebook จะเข้าพบทางการอังกฤษ 3 ครั้ง ก่อนประกาศแผนงาน Libra อย่างเป็นทางการ

Mark Carney ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ กล่าวก่อนหน้านี้ว่าLibra เป็นโครงการขนาดใหญ่ ต้องมีความสมบูรณ์แบบตั้งแต่เริ่มต้นก่อนเปิดตัวจริง เขาบอกว่า “มันจะสัมฤทธิ์ผลหรือไม่นั้น หากประสบความสำเร็จมันจะเกี่ยวข้องกับคนมหาศาล และหากกลายเป็นระบบชำระเงินใช้งานได้จริง มันตั้งอยู่ระดับ 5-sigma”

หลังจาก Facebook เปิดตัวเอกสารทางเทคนิค (white paper) ของโครงการ Libra นั้น Maxine Waters สส.คนสำคัญของสหรัฐ เรียกร้องให้ Facebook หยุดพัฒนาโครงการจนกว่าทางการตรวจสอบโครงการและผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจและนโยบายทางการเงินสหรัฐฯ เสียก่อน

David Marcus หัวหน้า Calibra ที่เกี่ยวข้องกับ Libra โดยตรง ยอมชะลอตัวการเปิดตัวเป็นทางการ และเขาเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถปรับปรุงระบบในปัจจุบันและป้องกันอาชญากรรมใช้งาน Libra ในทางที่ผิดกฎหมายได้

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด