Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJack Mallers คาด Bitcoin อาจแตะ 1 ล้านดอลล์! ท่ามกลางการพิมพ์เงินธนาคารสหรัฐฯ

Jack Mallers คาด Bitcoin อาจแตะ 1 ล้านดอลล์! ท่ามกลางการพิมพ์เงินธนาคารสหรัฐฯ

Jack Mallers ซีอีโอของ Strike แอปพลิเคชันการเงินที่ใช้เครือข่าย Bitcoin คาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin อาจพุ่งทะยานแตะระดับ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยอ้างถึงการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จำเป็นต้องพิมพ์เงินจำนวนมหาศาลเพื่อช่วยเหลือตลาดพันธบัตร

Mallers ให้สัมภาษณ์ว่า รัฐบาลสหรัฐฯ และธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีทางเลือกสองทาง ปล่อยให้ระบบธนาคารล้มเหลว หรือพิมพ์เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เงินเฟ้อจะรุนแรง และค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนตัวลง

วิกฤติของธนาคารอาการน่าเป็นห่วง Mallers ชี้ว่า ระบบธนาคารทั้งหมด “กำลังล้มละลาย” ซึ่งรวมถึง JPMorgan และ Bank of America ตัวอย่างที่เกิดขึ้นจริงคือ กรณีของ Silicon Valley Bank ที่ล่มสลายในเดือนมีนาคม 2023 หลังจากประสบปัญหาลูกค้าแห่เบิกถอนเงิน สาเหตุมาจากการที่ธนาคารเหล่านี้ประสบภาวะขาดทุนอย่างหนักจากการถือครองพันธบัตรระยะยาว ที่มีมูลค่าลดลงหลังจากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 2022

Mallers ให้ความเห็นว่า ธนาคารกลางและรัฐบาลจะพยายามช่วยเหลือตลาดพันธบัตร โดยสภาพคล่องที่จำเป็นสำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้อาจจะเทียบเท่ากับ “วิกฤติโควิดสองหรือสามเท่า” ซึ่งจะส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของราคาสินทรัพย์โดยรวม

“ผมคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin อาจจะอยู่ระหว่าง $250,000 ถึง $1,000,000” Mallers กล่าว

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด