Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinร้านค้าปลีก 25,000 แห่ง ในฝรั่งเศส ยอมรับ Bitcoin ภายในปี 2020

ร้านค้าปลีก 25,000 แห่ง ในฝรั่งเศส ยอมรับ Bitcoin ภายในปี 2020


ภายในต้นปี 2020 ผู้สนับสนุนการชำระเงินด้วย Bitcoin จะเปิดตัวจุดชำระเงิน (sale point) ในร้านค้าปลีกกว่า 25,000 แห่ง ซึ่งมาจากผู้ค้าปลีกในฝรั่งเศส 30 ราย อาทิ Decathlon ยักษ์ใหญ่ด้านชุดกีฬา และ Sephora เครือข่ายร้านค้าขายเครื่องสำอาง เป็นต้น

สำนักข่าวคริปโตในฝรั่งเศส Cryptoglobe รายงาน ความเคลื่อนไหวล่าสุด ในช่วงประกาศข่าวในงานสัปดาห์ Paris Retail Week เมื่อวันที่ 24 กันยายน

ร้านค้าปลีก 25,000 แห่ง เข้าสู่เศรษฐกิจ 3.0 ผ่าน Bitcoin

ระบบชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี กำลังเปิดตัวผ่านความร่วมมือระหว่าง Global POS ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระบบชำระเงิน ณ จุดขาย (point-of-sale), แอพพลิเคชั่น EasyWallet และแพลตฟอร์ม Easy2Play

โดยที่การชำระเงินจะใช้ Bitcoin (BTC) เงินทุนจะถูกแปลงเป็นเงินยูโรอัตโนมัติ ณ จุดขาย

ผู้ให้บริการจากหุ้นส่วน 2 ราย ได้แก่ Deskoin และ Savitar ทั้งคู่กำลังขออนุญาตอยู่ซึ่งภายใต้กฎหมายผู้ให้บริการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของฝรั่งเศส

นอกจาก Deskoin และ Savitar ทั้งสองรายแล้ว ร้านค้าปลีกชื่อดังกำลังร่วมลงนามความร่วมมือ ได้แก่ Boulanger, Foot Locker, World House, Intersport, Cultura, Maisons du Monde และ Norauto อีกด้วย

Stéphane Djiane ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Global POS แถลงการณ์ว่า

สิ่งนี้เป็นก้าวที่สำคัญเชิงสัญลักษณ์ของพัฒนาการวิธีการชำระเงินในฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม ยิ่งกว่าเชิงสัญลักษณ์ เรากำลังนำร้านค้าปลีกกว่า 25,000 แห่ง ก้าวสู่โลกของเศรษฐกิจ 3.0 อย่างปลอดภัย

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด