Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraPayPal ตัดสินใจ ถอนตัวออกจากโครงการ Libra คริปโตของ Facebook แล้ว

PayPal ตัดสินใจ ถอนตัวออกจากโครงการ Libra คริปโตของ Facebook แล้ว


PayPal ตัดสินใจถอนตัวออกจากสมาคม Libra Association แล้ว บริษัทประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์

โฆษก PayPal บริษัทด้านเพย์เมนต์ บอกกับทาง CoinDesk ในแถลงการณ์ว่า “ได้ตัดสินใจถอนตัวไม่ร่วมโครงการ” ในโครงการคริปโตที่ริเริ่มโดย Facebook อีกต่อไป แล้วหันไป “มุ่งเน้นพัฒนาภารกิจเดิมและให้ความสำคัญกับธุรกิจของเราที่มีอยู่ เพื่อทำให้ผู้ด้อยโอกาสสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างเท่าเทียมต่อไป”

ในคำแถลงการณ์กล่าวอีกต่อไปว่า

เรายังคงสนับสนุนปณิธานของ Libra และหวังว่าจะได้เจรจาร่วมงานกันในอนาคต Facebook เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และมีคุณค่าต่อ Paypal เสมอมา และเรายังคงเป็นพันธมิตรและสนับสนุน Facebook ในความสามารถด้านต่าง ๆ ต่อไป

“เราขอยืนยันชัดเจนว่า PayPal ได้ประกาศจุดยืนและตั้งใจจะไม่ร่วมโครงการแล้ว” โฆษกแจ้งกับทาง CoinDesk ทางอีเมล

Siam Bitcoin ผู้สนับสนุน Libra ของ Facebook เกิดความกลัวขึ้นมาว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของพวกเขาเสียหาย

Facebook เปิดตัวโครงการ Libra ในเดือนมิถุนายน ตั้งใจพัฒนาเหรียญ stablecoin เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารทั่วโลก โครงการถูกกระแสต่อต้านจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน จากผู้กำหนดนโยบายในหลาย ๆ ประเทศ โดยอ้างว่า Facebook อาจดำเนินงานเสี่ยงต่อนโยบายทางการเงินทั่วโลก รัฐมนตรีฝรั่งเศสและเยอรมนีประกาศชัดเจนว่าจะขัดขวางโครงการไม่ให้เข้าสู่ยุโรป ขณะเดียว สส.สหรัฐฯ Maxine Waters ก็ได้เรียกร้องให้Facebook หยุดพัฒนาโครงการชั่วคราว


Facebook โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อธิบายว่า จะยังคงทำงานกับอีก 27 พันธมิตรหลักเพื่อกำกับดูแลโทเคนต่อไป โดยอาศัยเครื่องมือในการโหวตลงคะแนน สมาคมจะนัดพบกันเพื่อลงนามความร่วมมืออย่างเป็นทางการเพื่อสร้างคณะกรรมการบริหารขึ้น ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Dante Disparte  หัวหน้าฝ่ายนโยบายและการสื่อสารของสมาคม   Libra Association บอกกับทาง  FT และยังแบ่งปันข้อมูลกับทาง CoinDesk ว่า การสร้างโครงการอย่าง Libra นั้น “มิใช่หนทางที่ง่ายเลย” เขายังกล่าวต่อไปอีกว่า

เราตระหนักดีว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นค่อนข้างยากลำบาก และองค์กรต่าง ๆ ที่เข้าร่วมเดินทางในครั้งนี้จะต้องประเมินความเสี่ยงและผลประโยชน์ที่จะได้รับ โดยมองผ่านการเปลี่ยนตามสัญญาที่ Libra ให้ไว้

ในที่สุด PayPal ได้ประกาศตัดสินใจออกจากโครงการ Libra แล้ว หลังจากมีข่าวหนาหูว่ากำลังลังเลใจตัดสินใจออกจากโครงการเพียงหนึ่งวันก่อนหน้านี้

ที่มา : coindesk.com
———————————————————
สนับสนุนโดยเว็บเทรดโกลบอล :  
https://bx.im

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด