Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลุ่มประเทศ G20 เรียกร้องให้ IMF ตรวจสอบผลทบต่อเศรษฐกิจมหภาคจากโครงการ Stablecoin ระดับโลก

กลุ่มประเทศ G20 เรียกร้องให้ IMF ตรวจสอบผลทบต่อเศรษฐกิจมหภาคจากโครงการ Stablecoin ระดับโลก


ผู้นำการคลังกลุ่มประเทศ G20 ของโลกยอมรับว่า Stablecoin ระดับโลก เสี่ยงต่อการกำกับดูแลและนโยบายสาธารณะ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ที่ประชุมกลุ่มประเทศ G20 ของรัฐบาลและผู้ว่าการธนาคารกลางจาก 19 ประเทศและสหภาพยุโรป เรียกร้องให้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ตรวจสอบผลกระทบต่อเศรษฐกิจมหภาคจาก Stablecoin ระดับโลก รวมถึงประเด็นอธิปไตยทางการเงินของประเทศสมาชิกด้วย

ประเทศสมาชิกมอง Stablecoin ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการเงินโลก

ประเทศสมาชิกต่างยอมรับเห็นพ้องว่า Stablecoin ระดับโลกจะเสี่ยงต่อการกำกับดูและนโยบายสาธารณะอย่างร้ายแรง รัฐมนตรีคลังกลุ่มประเทศ G20 กล่าวว่า

ความเสี่ยงดังกล่าว ได้แก่ ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน การเงินที่ผิดกฎหมาย และการคุ้มครองผู้บริโภคและนักลงทุน จำเป็นต้องประเมินและจัดการอย่างเหมาะสมก่อนที่โครงการจะดำเนินการจริง

กลุ่มประเทศ G20 เรียกร้องให้ IMF ตรวจสอบผลทบต่อเศรษฐกิจมหภาคจากโครงการ Stablecoin ระดับโลก

Haruhiko Kuroda ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BoJ) บอกว่าที่ประชุมกลุ่มประเทศ G20 จะถกเรื่องการกำกับดูแล Stablecoin ตามมาด้วยข้อเสนอจากองค์กรกำกับดูแลทางการเงินระดับโลก อย่างเช่น คณะกรรมการดูแลเสถียรภาพทางการเงิน (Financial Stability Board) และคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อดำเนินมาตรการทางการเงินเกี่ยวกับการฟอกเงิน (Financial Action Task Force) อีกด้วย

ประเทศกำลังพัฒนามีความกังวลสิ่งที่จะเกิดขึ้นหาก Stablecoin มีฐานผู้ใช้งานมหาศาลจากทั่วโลก…และนี่ไม่ใช่ปัญหาของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่เท่านั้น มันอาจส่งผลกระทบต่อนโยบายและเสถียรภาพทางการเงินในวงกว้าง

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด