Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสตีเฟน มัวร์ (Stephen Moore) อดีตที่ปรึกษาทรัมป์ ออกเหรียญ Stablecoin หนุนด้วยเงินทุนสำรองธนาคาร (Fractional Reserve)

สตีเฟน มัวร์ (Stephen Moore) อดีตที่ปรึกษาทรัมป์ ออกเหรียญ Stablecoin หนุนด้วยเงินทุนสำรองธนาคาร (Fractional Reserve)


อดีตที่ปรึกษารณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัล ทรัมป์ (Donald Trump) กำลังวางแผนออกเหรียญ Stablecoin หนุนด้วยเงินทุนสำรองธนาคาร (fractional reserve)

สำนักข่าว Fortune รายงาน เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม Stephen Moore วางแผนเปิดตัวเหรียญ Stablecoin ตั้งชื่อว่า Frax โดยหนุนด้วยเงินทุนสำรองธนาคาร (fractional reserve) ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ด้วยเหตุนี้ แผน Stablecoin ที่กำหนดไว้จะการหนุนเหรียญด้วยเงินทุนสำรองดอลลาร์จะไม่เป็นแบบหนึ่งต่อหนึ่ง แต่ขึ้นอยู่กับอัลกอริทึมของเงินทุนสำรองที่ให้กู้ยืมกับอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้มั่นใจว่ามูลค่าของเหรียญยังผูกอยู่กับเงินดอลลาร์

สตีเฟน มัวร์ (Stephen Moore) อดีตที่ปรึกษาทรัมป์ ออกเหรียญ Stablecoin หนุนด้วยเงินทุนสำรองธนาคาร (Fractional Reserve)

Moore และ Sam Kazemian หุ้นส่วนทางธุรกิจและผู้ร่วมก่อตั้ง Frax กล่าวว่าเหรียญ Stablecoin คาดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จะสร้างบนบล็อกเชนที่มั่นใจได้ว่ามั่นคงแข็งแรง

Moore มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นทางเลือกใหม่

Moore ยังเป็นนักเศรษฐศาสตร์ที่มูลนิธิ Heritage Foundation อีกด้วย ถือเป็นมันสมองหัวอนุรักษ์นิยม เขากล่าวว่า คริปโตเคอร์เรนซีอาจเป็นทางเลือกใหม่ของสกุลเงินที่หนุนโดยรัฐบาล

ฉันติดตามนโยบายทางการเงิน 30 ปี และมักพบปัญหาการผูกขาดนโยบายทางการเงินของรัฐที่ไม่ส่งผลดีต่อตลาดเลย… ถือเป็นเรื่องดีหากมีการแข่งขันจากเอกชนท้าทายธนาคารกลางในการหมุนเวียนเงิน…หากฉันเป็นเฟด (Fed) ฉันจะส่งเสริมให้พัฒนาสกุลเงินดิจิทัล อย่างเช่น Frax มันสามารถถ่วงดุลและตรวจสอบการหลบหนีทางการเงินได

เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา Moore เข้าร่วมโครงการคริปโตใหม่ ชื่อว่า “Decentral” โดยมี Kazemian นั่งตำแหน่งซีอีโอ และ Mike Novogratz ซีอีโอและผู้ก่อตั้งธนาคารคริปโต Galaxy Digital เป็นนักลงทุน ในขณะนั้น Decentral กำลังวางแผนออกสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผูกกับสกุลเงินตรา หรือเหรียญ Stablecoin ที่ใช้อัลกอริทึมที่มีเสถียรภาพ

สตีเฟน มัวร์ (Stephen Moore) อดีตที่ปรึกษาทรัมป์ ออกเหรียญ Stablecoin หนุนด้วยเงินทุนสำรองธนาคาร (Fractional Reserve)

Decentral ตั้งตนเป็นแพลตฟอร์มทำหน้าที่คล้ายกับธนาคารกลางสหรัฐฯ (U.S. Federal Reserve) ในวงการคริปโต อย่างเช่นในเรื่อง การควบคุมปริมาณเงินหมุนเวียน และการแลกเปลี่ยนระหว่างโทเคนของตนกับคริปโตเคอร์เรนซีสกุลเงินอื่น ๆ

ก่อนหน้านี้ Moore เคยออกความเห็นเกี่ยวกับเหรียญ Libra ที่ยังไม่ออกมาว่า “มันน่าสนใจมาก เนื่องจาก Libra เป็นตัวแทนความท้าทายใหม่ต่อธนาคารกลางต่าง ๆ เนื่องจากมีคู่แข่งจากสกุลเงินเอกชน”

ขณะเดียวกันผู้นำกลุ่มประเทศ G20 ต่างยอมรับว่าเหรียญ Stablecoin ระดับโลก จะส่งผลกระทบต่อนโนบายสาธารณะและความเสี่ยงด้านกฎระเบียบอย่างร้ายแรง

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด