Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraTencent ยอมรับ Libra เป็นภัยคุกคามต่อ WeChat Pay

Tencent ยอมรับ Libra เป็นภัยคุกคามต่อ WeChat Pay


เหรียญ Libra ของ Facebook อาจะเป็นภัยคุกคามอย่างร้ายแรงต่อ WeChat Pay บริษัทแม่ Tencent ยอมรับในเอกสารทางเทคนิค

สำนักข่าวเอเชีย EjinSight รายงานเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม Tencent ยอมรับว่าการขยายการให้บริการการชำระเงินผ่านมือถือของจีนจะถูกคุกคามหาก Libra เปิดตัวใช้งานจริง

ในเอกสารทางเทคนิคที่เผยแพร่ล่าสุด Tencent ระบุถึงกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่มีประสิทธิภาพของ Libra

มันเป็นการเล่นที่ปลอดภัยโดยใช้กลยุทธ์ ‘ป่าล้อมเมือง’ ซึ่งเหรียญ Libra สามารถเข้าสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินด้อยพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งลุยในพื้นที่ที่สกุลเงินท้องถิ่นขาดความน่าเชื่อถือก่อนที่จะวางตลาดในประเทศที่พัฒนาแล้ว

Tencent ยอมรับ Libra เป็นภัยคุกคามต่อ WeChat Pay

Libra จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการชำระเงินและการเงินทั่วไป

Tencent เน้นย้ำว่า หาก Libra เปิดตัวจริง ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Libra จะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรมการชำระเงินและการเงินทั่วไป แม้ว่ากลุ่มบริษัทข้ามชาติของจีนไม่ได้อธิบายว่าจะมีปฏิกิริยาอย่างไรหากเหรียญ stablecoin ของ Facebook เปิดตัวจริงก็ตามที

Tencent ยังกล่าวอีกว่า โทเคนสามารถลดค่าต้นทุนทางการเงิน การวิจัย และการพัฒนา รวมถึงการกำกับดูแลและการขยายฐานผู้ใช้งาน และการผลักดันฟินเทคสู่นวัตกรรม อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าการพัฒนากฎระเบียบข้อบังคับที่ดีจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้มั่นใจได้ว่าตลาดมั่นคงดี

เมื่อวานนี้ในช่วงให้การไต่สวนของ Mark Zuckerberg ต่อหน้าคณะกรรมาธิการทางการเงินของสภานั้น เขานำเสนอว่า แม้โครงการจะมีความเสี่ยง แต่สามารถรับมือต่อกรกับเงินหยวนดิจิทัลของจีนได้

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด