Monday, May 13, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสภาดูม่ารัสเซียกำลังพิจารณาแบนตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) หลังลูกค้า Beribit เดือดร้อนหนัก! ถอนเงินไม่ได้

สภาดูม่ารัสเซียกำลังพิจารณาแบนตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange) หลังลูกค้า Beribit เดือดร้อนหนัก! ถอนเงินไม่ได้

ปัญหาเริ่มต้นขึ้นจากมีรายงานว่า เจ้าหน้ารัสเซียเข้าตรวจค้นสำนักงานของตลาดซื้อขายคริปโต Beribit ในช่วงปลายเดือนมีนาคม โดยกล่าวอ้างว่าเชื่อมโยงกับเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธปืนที่ Crocus City Hall ต่อมา บริษัท Beribit ซึ่งเป็นตลาดฯ ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการในรัสเซีย ได้ประกาศบน Telegram ว่า ในระหว่างการเปลี่ยนแปลงผู้บริหาร พบความไม่ตรงกันในด้านการเงินของบริษัท และจำเป็นต้องมีการตรวจสอบบัญชี

ตอนนี้ สถานการณ์ดูเหมือนจะตึงเครียดหนักขึ้น เมื่อลูกค้าของ Beribit มากกว่า 50 คน บุกยึดสำนักงานของบริษัท เพื่อเรียกร้องเงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ ที่พวกเขาฝากไว้คืน มีวิดีโอที่แชร์กันในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นว่าลูกค้าได้รับช็อกโกแลตแทนเงิน พร้อมกับคำสัญญาว่าเงินที่ฝากไว้จะได้รับการแก้ไขภายใน 1-15 วัน

พนักงานของ Beribit พยายามหลบหนีออกทางประตูหลัง แต่ถูกหยุดโดยลูกค้าที่โกรธแค้นซึ่งโทรเรียกตำรวจ ตั้งแต่นั้นมา Beribit อ้างว่ากำลังดำเนินการถอนเงิน โดยมีการโอนเงินออกไปให้ลูกค้ากลุ่มแรกแล้ว แต่อีกแหล่งข่าวอ้างว่ามีเพียงลูกค้าที่แจ้งความกับตำรวจเท่านั้นที่ได้รับเงิน 

สภาดูม่าของรัสเซียพิจารณาแบนตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange)

ในระหว่างนี้ สมาชิกสภาดูมา สภาล่างของรัสเซีย ได้เสนอร่างกฎหมายที่จะแบนตลาดซื้อขายคริปโตเคอเรนซีในประเทศ แม้ว่าธุรกรรมคริปโตเคอเรนซีและบริษัทขุดที่จดทะเบียนกับรัฐบาลจะยังได้รับอนุญาตอยู่ก็ตาม ร่างกฎหมายนี้ยังห้ามโฆษณาคริปโตเคอเรนซีอีกด้วย

ที่มา :  theblock.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด