Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinชาวอิตาลี นิยมใช้ Bitcoin ช้อปปิงออนไลน์กันมาก แซงหน้า Visa และ Mastercard

ชาวอิตาลี นิยมใช้ Bitcoin ช้อปปิงออนไลน์กันมาก แซงหน้า Visa และ Mastercard


จากข้อมูลวิเคราะห์ทางการตลาดของ SEMRush พบว่า Bitcoin (BTC) นิยมใช้ชำระเงินออนไลน์เป็นอันดับ 3 ในอิตาลี

Bitcoin ติดอันดับสาม

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม สำนักข่าวในอิตาลี La Stampa รายงานว่า บริษัทวิเคราะห์ทางการตลาดในบอสตันเปิดเผยความนิยมของการชำระเงินออนไลน์ยอดนิยมในอิตาลี โดย Bitcoin มีผู้ใช้งานมาก ติดอันดับ 3 เป็นรองแค่ Paypal และ PostePay ผู้ให้บริการบัตรเติมเงินอิตาลี เท่านั้น

บริษัทยังเผยอีกว่า ชาวอิตาลี นิยมใช้งาน Bitcoin ช้อปปิ้งออนไลน์มากกว่าบัตรเครดิตแบบเก่า อย่างเช่น Visa, Mastercard หรือ American Express

La Stampa รายงานว่า มีการใช้งาน Bitcoin ซื้อของออนไลน์ในอิตาลี มากกว่า 215,800 ครั้ง ต่อเดือน ขณะที่ American Express ใช้งานเพียง 189,000 ครั้งต่อเดือน ส่วน Visa, Mastercard รวมถึงบัตรเครดิตอื่น ๆ ใช้น้อยกว่า 33,950 ครั้งต่อเดือน

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม สำนักข่าวในอิตาลี La Stampa รายงานว่า บริษัทวิเคราะห์ทางการตลาดในบอสตันเปิดเผยความนิยมของการชำระเงินออนไลน์ยอดนิยมในอิตาลี โดย Bitcoin มีผู้ใช้งานมาก ติดอันดับ 3 เป็นรองแค่ Paypal และ PostePay ผู้ให้บริการบัตรเติมเงินอิตาลี เท่านั้น

Paypal และ PostePay เป็นผู้นำ

Paypal บริการชำระเงินออนไลน์จากแคลิฟอเนียยังคงเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในอิตาลี มีผู้ใช้งานประมาณ 1.3 ล้านธุรกรรมต่อเดือน ส่วน PostePay ตัวกลางชำระเงินของอิตาลีก็ใกล้เคียงกันอยู่ที่ราว ๆ 1.2 ล้านธุรกรรมต่อเดือน

ชาวอิตาลีนิยมซื้อขายออนไลน์มากขึ้นเรื่อย ๆ

La Stampa รายงานว่า ในปี 2018 มีการใช้จ่ายบนอีคอมเมิร์ซมากกว่า 40 ล้านยูโร ชาวอิตาลีประมาณ 62% ซื้อของออนไลน์อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อปี

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด