Sunday, May 5, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วง 4.4 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่า $9,000 ครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์

Bitcoin ร่วง 4.4 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่า $9,000 ครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์


นักวิเคราะห์กล่าวว่าการขาดแรงจูงใจตลาดในเชิงบวกและการเก็งกำไรจากกรณี Fed สหรัฐฯ ลดอัตราดอกเบี้ยลงในปีนี้สิ้นสุดลง อาจทำให้ความต้องการใช้เงินดิจิทัลป้องกันความเสี่ยงลดลง

ราคาร่วงถึง $8,800 เวลา 18:57 UTC (1:57 p.m. ตามเวลานิวยอร์ก ) ในมุมของการซื้อขาย ราคา Bitcoin ยังสูงมากกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับราคาต้นปี Bitcoin ยังคงเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในปี 2019

Bitcoin พุ่งมากกว่า $2,000 ในช่วงปลายเดือนตุลาคม หลังจาก ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ไฟเขียวสั่งให้เร่งพัฒนาบล็อกเชนนำมาใช้งานให้เป็นเทคโนโลยีหลักของประเทศจีน ตามมาด้วย โครงการนับร้อยโครงการเปิดตัวออกมา หลังจากนั้น ราคาก็ทรงตัวอยู่ในช่วง $9,100 ถึง $9,600

เมื่อวันศุกร์ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่าราคา $9,186 ใต้เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน (200-MA) ซึ่งเป็นแนวรับที่สำคัญที่นักลงทุนทางเทคนิคใช้ในวิเคราะห์

Siam Bitcoin Bitcoin ร่วง 4.4 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่า ,000 ครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์

“นี่เป็นตัวอย่างคลาสสิกของการเคลื่อนไหวทางเทคนิค” กล่าวโดย Kevin Kelly ผู้ร่วมก่อตั้ง Delphi Digital บริษัทวิจัยคริปโตเคอร์เรนซีจากนิวยอร์ก “มันแค่ร่วงลงมาตามปกติ”

หนึ่งในประเด็นทางเศรษฐกิจมหภาคสำหรับการซื้อ Bitcoin ก็ทำนองเดียวกับ ทองคำ (Gold) มันสามารถใช้ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้ แต่สัญญาณเศรษฐกิจตอบสนองต่อการลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed มาแล้วสามครั้งในปีนี้ ทำให้การเก็งกำไรอาจหยุดลงชั่วคราว Kelly กล่าว

นักลงทุนหลายคนอาจไม่เชื่อว่า การผลักดันบล็อกเชนของจีนทำให้ความต้องการ Bitcoin สูงขึ้น อย่างเช่น Greg Cipolaro ผู้ร่วมก่อตั้ง Digital Asset Research กล่าวถึง

ขณะที่นักลงทุนอีกหลายคน คิดว่าBitcoin เป็นจุดเริ่มต้นของบล็อกเชนและเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด อาจได้ประโยชน์มหาศาลจากการการใช้งานบล็อกเชนอย่างกว้างขวาง หากจีนกำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเองถือเป็นชัยชนะของเทคโนโลยีบล็อกเชน

“ตามความเห็นของฉัน นั่นไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้อง” Cipolaro กล่าว “สามารถพูดได้อย่างชัดเจนเลยว่า blockchain ไม่ใช่ bitcoin”

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด