Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศHCM Capital คาด สกุลเงินดิจิทัลของจีนจะเปิดตัวภายในอีก 2-3 เดือนนี้

HCM Capital คาด สกุลเงินดิจิทัลของจีนจะเปิดตัวภายในอีก 2-3 เดือนนี้


Jack Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง HCM Capital บริษัทในเครือของผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ Foxconn กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) จีน พร้อมแล้วและคาดว่าจะเปิดตัวภายใน 2-3 เดือนข้างหน้านี้

ในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน Lee บอกว่า ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) จะใช้สกุลเงินใหม่เสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับ Capital Flow

สกุลเงินดิจิทัลของจีนพร้อมแล้ว

เขาอธิบายว่าPBoC พร้อมใช้ซีเรียลนัมเบอร์ติดตามธนบัตรและบล็อกเชนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น Lee เน้นย้ำว่า จีนได้พัฒนาระบบ “การชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ด้วยสกุลเงินดิจิทัล” เป็น hybrid CBDC หรือแบบผสมที่ใช้ประโยชน์จากระบบการชำระเงินและโครงสร้างพื้นฐานกิจการธนาคารที่มีอยู่แล้ว

Lee กล่าวว่า เครือข่ายชำระเงินของPBoC พร้อมใช้งานแล้ว

ฉันคิดว่าเราจะได้เห็นมันในไม่ช้า…อาจจะภายในสองถึงสามเดือนนี้

แต่ที่น่าสนใจก็คือ PBoC ประกาศในปลายเดือนกันยายน ขัดแย้งกับประกาศนี้ ตอนนั้นจีนประกาศว่าจะยังไม่เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเร็ว ๆ นี้

Jack Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง HCM Capital บริษัทในเครือของผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ Foxconn กล่าวว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) จีน พร้อมแล้วและคาดว่าจะเปิดตัวภายใน 2-3 เดือนข้างหน้านี้

แรงกดดันการเปิดตัว CBDC ของรัฐบาล

ในขณะเดียวกัน Daniela Stoffel รัฐมนตรีคลังของสวิสกล่าวว่าCBDC ของจีน ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่สกุลเงินดิจิทัลสร้างแรงกดดันต่อประเทศอื่น ๆ จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน

ความกดดันเกิดขึ้นแล้วในตอนนี้…รัฐบาลอื่น ๆ ต่างตระหนักว่าสิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้นจริง และเริ่มตั้งคำถามและความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับเงินอิเล็กทรอนิกส์ ฉันหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นแรงผลักดันต่อการตัดสินใจระดับโลก

Stoffel เสริมอีกว่า บล็อกเชนจำเป็นต้องแก้ปัญหาประเด็นการป้องกันการฟอกเงิน สุดท้ายยังให้ความเห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจำเป็นต้องร่วมมือกับสตาร์ทอัพให้ช่วยเหลือว่าสิ่งใดสามารถทำได้หรือไม่ได้

Cointelegraph รายงานเมื่อปลายเดือนตุลาคม คณะกรรมาธิการประจำสภาประชาชนแห่งชาติของจีนเพิ่งผ่านกฎหมายใหม่บังคับใช้กับวิทยาการเข้ารหัสลับ (cryptography) จะมีผลบังคับใช้ 1 มกราคม 2020 ซึ่งอาจเป็นการปูทางออกสกุลเงิน CBDC ของประเทศ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด