Monday, May 6, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตChangpeng Zhao “CZ” ผู้ก่อตั้ง Binance เสี่ยงถูกจำคุก 3 ปี ปรับ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ คดีฟอกเงิน

Changpeng Zhao “CZ” ผู้ก่อตั้ง Binance เสี่ยงถูกจำคุก 3 ปี ปรับ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ คดีฟอกเงิน

Changpeng Zhao “CZ” ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซียักษ์ใหญ่ เผชิญโทษจำคุก 36 เดือน และปรับ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ จากข้อหาละเมิดกฎหมายฟอกเงินในสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะมีการตัดสินคดีในวันที่ 30 เมษายนนี้

CZ ถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ของสหรัฐ โดยไม่ได้ดำเนินการตรวจสอบป้องกันการฟอกเงินที่เพียงพอบนแพลตฟอร์ม Binance อัยการสหรัฐระบุว่า การกระทำของ CZ นั้น “จงใจและก่อให้เกิดผลเสียอย่างร้ายแรง”

CZ ยอมรับสารภาพข้อกล่าวหาในเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2023 และลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Binance ทันที เขายังต้องเผชิญหนี้สินค่าปรับ 50 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มเติมจากค่าปรับที่ Binance ต้องจ่ายให้กับรัฐบาลสหรัฐอีกด้วย

Binance จ่ายค่าปรับ 4.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Binance ตกลงจ่ายค่าปรับ 4.3 พันล้านเหรียญสหรัฐให้กับรัฐบาลสหรัฐเพื่อยุติการดำเนินคดีอาญา Binance ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจการต่อไปในสหรัฐอเมริกา แต่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย AML อย่างเคร่งครัด

คดีนี้สร้างความกังวลต่ออนาคตของ Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซียักษ์ใหญ่ นักลงทุนบางส่วนกังวลว่า Binance อาจถูกปิดตัวลงในสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวม

คดีนี้ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซี ยังต้องติดตามคดีนี้ต่อไปว่าผลจะเป็นอย่างไร และ Binance จะสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปในสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่

ติดตามข่าวคริปโตก่อนใครได้ที่ https://www.siambitcoin.com/

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด