Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจากกระแสตื่นกลัว กลายเป็น กลัวตกรถ หนังสือพิมพ์ทางการจีนยกย่อง ‘ความสำเร็จของ Bitcoin’

จากกระแสตื่นกลัว กลายเป็น กลัวตกรถ หนังสือพิมพ์ทางการจีนยกย่อง ‘ความสำเร็จของ Bitcoin’


หนังสือพิมพ์รายวันรายใหญ่ของจีนเผยแพร่บทความเกี่ยวกับบิตคอยน์ (Bitcoin) อธิบายว่าคริปโตเคอร์เรนซีสกุลแรกของโลกประสบความสำเร็จจากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน โดยให้ข้อมูลพื้นฐานแก่ผู้อ่านในสิ่งที่จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และเน้นคุณสมบัติบางประเด็นของ Bitcoin อีกด้วย

Xinhua Daily: Bitcoin เป็นหนึ่งในหัวข้อที่ร้อนแรงที่สุด

หากมีสิ่งหนึ่งที่แยกความแตกต่างระบอบประชาธิปไตยออกจากระบบการปกครองอื่น ๆ ดูคร่าว ๆ แล้ว นั่นก็คือ ความรวดเร็วในการบริหารจัดการที่สามารถตัดสินใจสิ่งใหม่ ๆ ให้กลายเป็นที่สนใจของสาธารณะ และดำเนินการได้ทันท่วงที ระบบพรรคเดียว อย่างเช่น สาธารณะรัฐประชาชน เมื่อผู้นำพูดออกมา คุณก็กระโดดตามทันที

เพียงไม่กี่สัปดาห์เมื่อเลขาธิการพรรคคอมิวนิสต์จีน สี จิ้นผิง พูดในที่ประชุมโพลิทบูโร (Politburo) ว่า จีนต้องพัฒนาบล็อกเชน หลังจากนั้นBitcoin กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งบนหนังสือพิมพ์ของรัฐ สำนักข่าว Xinhua Daily ก็เพิ่งพิมพ์บทความหัวข้อ “Bitcoin: The First Successful Application of Blockchain Technology” ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

From FUD to FOMO – China State Newspaper Says Bitcoin Is ‘Successful’

บทความเริ่มต้นด้วยกิตติกรรมประกาศแต่ดูเหมือนว่าช้าไปสักหน่อย “Bitcoin เป็นหนึ่งในหัวข้อที่ร้อนแรงที่สุด ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านอย่างไม่ต้องสงสัยศาสตราจารย์ Qiang Geng ผู้เขียนจากคณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยนานกิง กล่าวเน้นย้ำ หลังจากนั้นก็ตั้งประเด็นคำถามที่มักได้ยินจากสื่อกระแสหลักจากโลกตะวันตก “การพัฒนาสกุลเงินแห่งอนาคตเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือมันเป็นเพียง ‘ฟองสบู่ดอกทิวลิป’ ที่ชวนเชื่ออย่างบ้าคลั่งกันแน่?”

Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินที่จับต้องได้ ศาสตราจารย์กล่าว มันเป็นเพียงโอเพนซอร์ส สกุลเงินดิจิทัลแบบเพียร์ทูเพียร์ ผลิตและดำเนินการผ่านอินเทอร์เน็ต คล้ายกับทองคำและโลหะเงิน มันแตกต่างจากเงินกระดาษที่สนับสนุนโดยกฎหมายของรัฐและรัฐรับรองความน่าเชื่อถือ แต่แตกต่างกันกับโลหะมีค่าที่มันจับต้องได้ Bitcoin เกิดในยุคเทคโนโลยีทันสมัยและกลายเป็นแอพพลิเคชั่นบล็อกเชนตัวแรกที่ประสบความสำเร็จ ศาสตราจารย์กล่าว

Bitcoin มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

สิ่งต่อไปนี้เป็นคำอธิบายทั่วไป แต่เกี่ยวข้องกับรายละเอียดพื้นฐาน Bitcoin และวิธีการใช้งานจริง ซึ่งเป็นข้อมูลที่คุณต้องการทราบก่อนเมื่อเรียนรู้เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี ยกอย่างเช่น วิธีการจัดเก็บและส่ง Bitcoin วิธีทำธุรกรรมเริ่มต้น กระบวนการและการตรวจโดยเครือข่าย วิธีคิดค่าธรรมเนียมและอื่น ๆ

ความสนใจเกี่ยวกับธรรมชาติการกระจายศูนย์ของคริปโตและอุปทานที่จำกัด คุณสมบัติบางส่วนของ Bitcoin อย่างเช่น “การไม่เปิดเผยตัวตน” ของการทำธุรกรรม กระบวนการทำเหมืองขุด ความผันผวนของตลาดราคาเป็นบริบทเชิงลบเมื่อเปรียบเทียบกับ “สกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย” แต่นั่นไม่มีอะไรผิดปกติในมุมมองของรัฐบาล

From FUD to FOMO – China State Newspaper Says Bitcoin Is ‘Successful’

ในกรณีนี้ หากคุณเป็นพลเมืองที่อัพเดทข้อมูลจากสื่อกระแสหลักและไม่สามารถเข้าถึง Google, Youtube และ Wikipedia ดังนั้นการนำเสนอข่าวรายละเอียดเกี่ยวกับ Bitcoin โดย Xinhua Daily เป็นสิ่งที่คุณพึงพอใจ มันเป็นสิ่งไม่แน่นอนดีกว่าไม่รู้อะไรเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือมันเผยแพร่ในหน้าแรก ตีพิมพ์หน้าหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจรายใหญ่ของจีนอีกด้วย

รัฐบาลปักกิ่งไม่เคยเป็นมิตรกับคริปโตก่อนหน้านี้ แต่ทว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ กลับตื่นตัวต่อบล็อกเชนและกระตุ้นให้ตลาดเคลื่อนไหวเป็นขาขึ้น บทความยกย่อง Bitcoin ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง หลังจากทางการจีนถอดการทำเหมืองขุดออกจากอุตสาหกรรมที่ไม่พึ่งประสงค์ของประเทศ บล็อกเชนก็กลายเป็นประเด็นสำคัญของจีนแล้ว Bitcoin จะกลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งไปอีกนาน

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด