Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาติสมาชิกบริกส์ (BRICS) ตัดสินใจสร้างระบบการชำระเงินเดียวด้วยคริปโต

ชาติสมาชิกบริกส์ (BRICS) ตัดสินใจสร้างระบบการชำระเงินเดียวด้วยคริปโต


ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุมคนหนึ่ง บอกว่า สมาชิกสมาคมระหว่างประเทศ BRICS ได้สินใจสร้างคริปโตเคอร์เรนซีตัวใหม่ ในงานประชุมสุดยอดครั้งล่าสุด

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน สำนักข่าวทางการเงินของรัสเซีย RBC รายงานว่า Kirill Dmitriev  ผู้อำนวยการกองทุนความมั่งคั่งของรัสเซีย (Russian Direct Investment Fund, RDIF) กล่าวว่า สภาธุรกิจบริกส์ (BRICS Business Council) สนับสนุนแนวคิดการสร้างระบบการชำระเงินเดียว (single payment system) ระหว่างประเทศสมาชิกในงานประชุมสุดยอด BRICS Summit in 2019 ประจำปีครั้งที่ 11 โดยบราซิลเป็นเจ้าภาพ

สร้างคริปโตเคอร์เรนซี “BRICS” ?

ประเทศสมาชิก ประกอบด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ กำลังวางแผนพัฒนาระบบการชำระเงินเดียวระหว่างประเทศสมาชิก ซึ่งอาจพัฒนาคริปโตเคอร์เรนซี “BRICS” มาใช้งาน Dmitriev กล่าวว่า

การดำเนินการระบบการชำระเงิน BRICS อย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นให้มีการชำระเงินด้วยสกุลเงินแห่งชาติได้ และสร้างความมั่นใจต่อเสถียรภาพและการลงทุนระหว่างประเทศ ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 20% ของโดยตรงจากต่างประเทศทั่วโลก

ชาติสมาชิกบริกส์ (BRICS) ตัดสินใจสร้างระบบการชำระเงินเดียวด้วยคริปโต

ผู้อำนวยการ RDIF ชี้ว่า การพัฒนระบบการชำระเงินเดียวและรวมระบบเข้าด้วยกันจะเป็น

ปัจจัยสำคัญของหุ้นส่วนทางธุรกิจระหว่างประเทศสมาชิก BRICS ต่อการเผชิญหน้ากับความเสี่ยงอื่นที่ไม่ใช่ความเสี่ยงตลาดของโครงสร้างการชำระเงินโลก

การประชุมสุดยอด BRICS ประจำปี มุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งระหว่างชาติสมาชิกทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรมและเศรษฐกิจดิจิทัล การประชุมสุดยอดประจำปียังส่งเสริมความร่วมมือในการต่อสู้กับการก่อการร้าย การฟอกเงิน และการค้ายาเสพติดอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด