Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางจีนเตือนเว็บไซต์ปลอม และปฏิเสธยังไม่เปิดตัวเงินหยวนดิจิทัลเร็ว ๆ นี้

ธนาคารกลางจีนเตือนเว็บไซต์ปลอม และปฏิเสธยังไม่เปิดตัวเงินหยวนดิจิทัลเร็ว ๆ นี้


ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าวว่า โครงการเหรียญ stablecoin ของประเทศยังอยู่ในขั้นของการทดสอบ และยังไม่มีกำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ให้ระวังคนอ้างธนาคารหลอกลวงทางออนไลน์

เงินหยวนดิจิทัล (digital yuan) เรียกอย่างเป็นทางการว่า Digital Currency Electronic Payment (DECP) และธนาคารกลางออกเตือน มีการประกาศเปิดตัวผ่านเว็บไซต์ DECPAPI.com พร้อม API นับถอยหลังว่าเหรียญ stablecoin แห่งชาติจะเปิดตัวในวันที่ 20 พฤศจิกายน

“ไม่ว่าอะไรก็ตามที่ซื้อขายในตลาดภายใต้ชื่อ DC/EP หรือ DCEP นั้น ไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ และกำหนดวันเปิดตัวที่ปรากฏบนเว็บไซต์นั้นไม่ถูกต้อง” ธนาคารกลางกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ

ธนาคารกลางจีนเตือนเว็บไซต์ปลอม และปฏิเสธยังไม่เปิดตัวเงินหยวนดิจิทัลเร็ว ๆ นี้

ธนาคารยังเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับการหลอกลวงและแชร์ลูกโซ่ที่นำเสนอภายใต้ชื่อเดียวกันกับสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

“เรายังไม่อนุญาตให้แพลตฟอร์มใด ๆ ซื้อขาย DCEP” ธนาคารกล่าว “นักลงทุนต้องระมัดระวังบริษัทที่อ้างธนาคารกลางหลอกลวงขายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งอาจเต็มไปด้วยข้อมูลที่สร้างความเข้าใจผิด”

PBoC ดำเนินการพัฒนาStablecoin ผ่านทางสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัล (Digital Currency Research Institute) ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ภายใต้การกำกับดูแลของแผนกการชำระเงินของธนาคารกลาง

หลังจากพัฒนาอย่างเงียบ ๆ ธนาคารกลางปล่อยข่าวเกี่ยวกับ DCEP ออกมาหลังจากFacebook เปิดตัวโครงการ Libra ในเดือนมิถุนายน

Forbes รายงาน ในเดือนสิงหาคม สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติจีนจะเปิดตัวในวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวจนจากรัฐบาลจีน ต่อมาในเดือนกันยายน ธนาคารกลางจีนออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ไม่มีแผนเปิดตัว stablecoin ในอีก 80 วันข้างหน้า หรือก่อนวันที่ 10 ธันวาคม แต่อย่างใด

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด