Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน (BVI) กำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ของตนเอง

หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน (BVI) กำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ของตนเอง


LifeLabs ประกาศว่า กำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่ชื่อว่า BVI~LIFE ในความร่วมมือกับหมู่เกาะบริติชเวอร์จิน (British Virgin Islands ,BVI)

ข่าวประกาศออกมาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม สกุลเงินเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟินเทคท้องถิ่นและจะนำเสนอในงาน BVI Digital Economy symposium

เหรียญจะเป็น stablecoin ตรึงกับเงินดอลลาร์แบบ 1:1 ซึ่ง BVI ใช้มาตั้งแต่ปี 1959 และคาดว่าเหรียญจะช่วยลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม ความเร็วในการทำธุรกรรมเร็วขึ้น และบุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงใช้งานได้ อย่างเช่น นักท่องเที่ยว เป็นต้น

หมู่เกาะบริติชเวอร์จิน (BVI) กำลังพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ ของตนเอง

LifeLabs กำลังพัฒนาโครงการ Rapid Cash Response ซึ่งเป็นกองทุนช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินระดับชาติ รัฐบาลท้องถิ่นได้ประกาศโครงการนี้ในเดือนเมษายน Andrew Fahie นายกรัฐมนตรี BVI กล่าวว่า

บทบาทสำคัญและประโยชน์มากมายของเทคโนโลยีบล็อกเชนต่อ BVI นั้น มีความสำคัญยิ่งต่อดินแดน เราอ้าแขนเปิดรับนวัตกรรมนี้ พันธมิตรของเรา LIFElabs ได้พิสูจน์ผลงานของพวกเขาแล้วว่าอุดมการณ์ของพวกเขาไม่ใช่แค่คำพูด และเรายังร่วมมือกับพันธมิตรของเราออกสกุลเงินดิจิทัล BVI~LIFE อีกด้วย

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Coin360 โทเคนของ Life ราคาพุ่งขึ้น 30% ในช่วง 24 ชั่วโมง ราคาอยู่ที่ราว ๆ $0.000083

ขณะที่ BVI กำลังพัฒนา stablecoin ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐ สาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ (Marshall Islands) ก็กำลังพัฒนาโทเคนโดยพยายามออกห่างจากสกุลเงินตราของสหรัฐฯ เช่นกัน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทางการประกาศว่าประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกจะพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายในหมู่เกาะที่รวมตัวกันเป็นประเทศ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด