Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinขณะที่ตลาด Bitcoin กำลังไซด์เวย์ พวกวาฬ (Whale) ยังมองว่าตลาดคริปโตเป็นขาขึ้น

ขณะที่ตลาด Bitcoin กำลังไซด์เวย์ พวกวาฬ (Whale) ยังมองว่าตลาดคริปโตเป็นขาขึ้น


ขณะที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีวิ่งไซด์เวย์ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนคริปโตพบการเคลื่อนไหวBitcoin ของวาฬ (whale) เกิดขึ้น มีการทำธุรกรรม BTC หลายหมื่นเหรียญโอนจากบัญชี wallet หนึ่งไปยังบัญชีอื่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าของ BTC รายหนึ่งโอนมากกว่า 50,000 BTC ($410 million) ผ่าน addresses หลายรายการ

มุมมองของขาใหญ่ (Bitcoin Whale)

หนึ่งในประเด็นยอดฮิตในวงการคริปโตเคอร์เรนซี ก็คือ เรื่องของพวกวาฬ (whale) และผู้ถือครองคริปโตเคอร์เรนซีขนาดใหญ่ ที่สามารถทำให้ราคาแกว่งขึ้นลงได้เพียงแค่ธุรกรรมเดียว คำจำกัดความของคำว่า วาฬ (whale) แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับว่าคุณถามใคร บางคนเชื่อว่าพวกวาฬคือ พวกที่ถือครองจำนวน 1,000 BTC หรือมากกว่านั้น ในเดือนกุมภาพันธ์จำนวนที่อยู่ addresses ที่ถือครอง BTC ในช่วง 1,000 ถึง 10,000 BTC ($7.5-75.1 ล้านดอลลาร์) อยู่ประมาณ 1,709 นับตั้งแต่นั้นมา พวกวาฬนี้เพิ่มขึ้น 18.6% มีมากถึง 2,028 addresses ที่ถือครอง 1,000 to 10,000 BTC ในปัจจุบัน ในขณะที่ราคาสปอต BTC ดูเหมือนจะนิ่ง ๆ ในช่วงท้ายปี 2019 ปกติราคาในช่วงนี้จะพุ่งขึ้นอย่างไม่คาดคิดและราคาจะร่วงในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา นักเก็งกำไรคริปโตมักอ้างถึงการกระทำของพวกวาฬในการซื้อและขายเหรียญนับหมื่นเหรียญ

ขณะที่ตลาด Bitcoin กำลังไซด์เวย์ พวกวาฬ (Whale) ยังมองว่าตลาดคริปโตเป็นขาขึ้น

ตัวอย่างเช่น คนที่คลั่งไคล้คริปโตได้โฟกัสสนใจบัญชีทวิตเตอร์ Whale Alert ซึ่งติดตามการโอนย้ายเหรียญสำคัญ ๆ เช่นBTCETH และ XRP พบว่าในช่วงเย็นวันที่ 5 กันยายน ตามเวลา U.S. EST วาฬรายหนึ่งโอน 94,504 BTC หรือ $711 ล้านดอลลาร์ ภายในครั้งเดียว อีกไม่กี่สัปดาห์ต่อมา เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม มีการทำธุรกรรมจำนวน 9,999 BTC ($75 ล้านดอลลาร์) เกิดขึ้น เป็นที่จับตามองในวงการคริปโตอย่างยิ่ง

ขณะที่ตลาด Bitcoin กำลังไซด์เวย์ พวกวาฬ (Whale) ยังมองว่าตลาดคริปโตเป็นขาขึ้น

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในช่วงการซื้อขายตอนเช้า พบว่า มีการถอน 43,564 BTC ($327 ล้านดอลลาร์) ออกจากตลาด Bittrex อีกไม่กี่วันต่อมา เมื่อวันศุกร์ วาฬอีกรายหนึ่งย้าย 55,354 BTC ($410 ล้านดอลลาร์) ออกจาก wallet ไม่ทราบชื่อไปยังอีกบัญชีหนึ่ง ทวิตเตอร์ Whale Alert บันทึกในเวลานั้น มีการทำธุรกรรมมากกว่า $10 พันล้านดอลลาร์และการทำธุรกรรมค่อนข้างโดดเด่น หรือมีการรวมกันบางอย่าง ภายใน 30 นาที มีการทำธุรกรรม 22 รายการ มีการเคลื่อนไหวมากกว่า 55,000 BTC

การเคลื่อนไหวของพวกวาฬจะดึงดูดชุมชนคริปโตมาก เหตุผลที่ผู้ถือครองขนาดใหญ่จะให้ความสำคัญเรื่องนี้มากนั่นคือ การเคลื่อนไหวของพวกเขาจะส่งผลกระทบต่อราคาภายในพริบตาได้ จึงติดตามการเคลื่อนไหวของพวกเขาอย่างใกล้ชิด

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด