Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารประชาชนจีน ประกาศ การพัฒนาเงินหยวนดิจิทัล ‘ราบรื่นดี’

ธนาคารประชาชนจีน ประกาศ การพัฒนาเงินหยวนดิจิทัล ‘ราบรื่นดี’


ธนาคารประชาชนจีน รายงานว่า การพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่รัฐบาลหนุนกำลังดำเนินการ “เป็นไปอย่างราบรื่น”

ธนาคารได้แถลงการณ์ในช่วงประชุมที่จัดขึ้นในปักกิ่ง ในช่วงวันที่ 2-3 มกราคม ตามที่ข่าวเผยแพร่ออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้

จีนทุ่มเทเวลาวิจัยพัฒนากว่า 5 ปี

รายงานระบุว่า จีนทุ่มเทเวลากว่า 5 ปี เพื่อวิจัยและพัฒนาระบบสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank digital currency, CBDC) ที่กำลังจะนำมาใช้งานเร็ว ๆ นี้ และถือเป็นโครงการนำร่องประเทศแรกที่ประกาศในเดือนธันวาคม 2019

เนื่องจากเป็นสกุลเงินดิจิทัล และแตกต่างจากคริปโตเคอร์เรนซีแบบกระจายศูนย์ของภาคเอกชน สกุลเงิน CBDC จะถูกควบคุมโดยธนาคาร PBoC และหนุนโดยเงินทุนสำรองสถาบัน 100%

ธนาคารประชาชนจีน ประกาศ การพัฒนาเงินหยวนดิจิทัล ‘ราบรื่นดี’
Yi Gang ผู้ว่าการธนาคารกลาง PBoC

ธนาคารกลางแถลงการณ์โดยสรุปถึงความคืบหน้าของเงินหยวนดิจิทัล สืบเนื่องจากการประชุมหัวข้อ studying and implementing the spirit” ในการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 4 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 19 ที่จัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2019 และสืบเนื่องการประชุมแผนงานเศรษฐกิจส่วนกลาง (Central Economic Work Conference) ในเดือนธันวาคม

จากคำแถลงของ Yi Gang ผู้ว่าการธนาคารกลาง PBoC และ Guo Shuqing ประธานคณะกรรมการกำกับกิจการธนาคาร ได้สรุปถึงการทำงานของ PBoC ในปี 2019 และสรุปภารกิจหลักในการพัฒนา socialism with Chinese characteristics” หรือ สังคมนิยมอันมีเอกลักษณ์ของจีนในปี 2020

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด