Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศล่าสุดบริษัทในจีนมากกว่า 33,000 แห่ง เคลมว่า ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในธุรกิจของตน

ล่าสุดบริษัทในจีนมากกว่า 33,000 แห่ง เคลมว่า ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในธุรกิจของตน


ขณะนี้ในจีนมีบริษัทกว่า 33,000 แห่ง กำลังเคลมว่าใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในธุรกิจของพวกเขา ตามที่ศูนย์ข้อมูลและการพัฒนาอุตสาหกรรมของจีน (CCID) รายงาน ข้อมูลดังกล่าวเผยแพร่ในที่ประชุมด้านบล็อกเชนที่จัดขึ้นโดยรัฐบาลจีนและสถาบันวิจัยที่หนุนโดยภาครัฐเมื่อเร็ว ๆ นี้

บริษัทที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนกว่า 33,000 แห่ง ลงทะเบียนกับรัฐบาลจีน

จำนวนบริษัทจดทะเบียนเคลมว่าใช้งานเทคโนโลยีบล็อกในธุรกิจเพิ่มมากขึ้นในจีน โดยได้แรงหนุนจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สถาบันวิจัยแห่งศูนย์ข้อมูลและการพัฒนาอุตสาหกรรมของจีน (Center for Information and Industry Development, CCID) ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ล่าสุดเพิ่งปล่อยรายงานข้อมูลสถานะอุตสาหกรรมข้อมูลของประเทศออกมา (China Blockchain Enterprise Development Research Report) ว่า

ในเดือนธันวาคม 2019 มีบริษัทจดทะเบียนเป็นบริษัทบล็อกเชนมากกว่า 33,000 แห่ง

ล่าสุดบริษัทในจีนมากกว่า 33,000 แห่ง เคลมว่า ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในธุรกิจของตน
กราฟ CCID จากรายงาน China Blockchain Enterprise Development Research Report

ข้อมูลจาก 8btc publication รายงานว่า 57% เหล่านี้เป็นสตาร์ทอัพบล็อกเชน 23% เป็นบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตที่มีโครงการบล็อกเชน และ 12% เป็นสถาบันทางการเงินที่มีธุรกิจบล็อกเชน อีก 28% เป็นบริษัทการค้าทั่วไป แหล่งข่าวยังเสริมอีกว่ามากกว่าครึ่งของบริษัทเหล่านี้เมื่อก่อตั้งและจดทะเบียนบริษัท มีเงินลงทุนมากกว่า 1 ล้านหยวน ($143,426)

บริษัทจดทะเบียนเหล่านี้ใช้งานบล็อกเชนในหลากหลายวงการ อาทิ การเงิน ห่วโซ่อุปทาน การตรวจสอบย้อนกลับ ฮาร์แวร์ การกุศล สุขภาพการแพทย์ ความบันเทิงเชิงวัฒนธรรม การจัดการสังคม การคุ้มครองลิขสิทธิ์ การศึกษาและเศรษฐกิจแบ่งปัน ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้น 4 ด้านหลัก ได้แก่ การเงิน ห่วงโซ่อุปทาน และฮาร์ดแวร์

ผลการศึกษายังระบุอีกว่า การจัดหาเงินทุนและการลงทุนในธุรกิจบล็อกเชนที่เปิดตัวใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นจากปี 2014 ถึง 2019 และล่าสุดมีธนาคาร 36 แห่ง กำลังสำรวจการใช้งานบล็อกเชนอยู่ ธุรกิจบล็อกเชนกำลังเผชิญความท้าทายด้านความสามารถ ขาดการประเมินจากบุคคลที่สามหรือการรับรองผลิตภัณฑ์และความยากลำบากในการหาเงินทุนเริ่มต้น

ในเดือนตุลาคม 2019 แพลตฟอร์มข้อมูลทางการเงินบล็อกเชน Huoxing24 รายงานว่า 30,000 บริษัทอ้างว่ากำลังใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชน 77% เพิ่งก่อตั้งขึ้นใหม่ในสองปีที่ผ่านมา และมากกว่าครึ่งตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง

ขณะที่บริษัทจำนวนมากอ้างว่าได้ผนวกเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาในธุรกิจ สื่อทางการจีนรายงานในเดือนพฤศจิกายน 2019 รายงานว่า น้อยกว่า 10% ที่ทำจริง เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange) เพิ่งเปิดตัวดัชนีบล็อกเชน (blockchain INDEX) ซึ่งเป็นหุ้นบริษัท 50 แห่งที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าราคาตลาดที่ลงทุนด้านบล็อกเชน ยิ่งไปกว่านั้น Penghua Fund  ได้ยื่นคำร้องขอจดทะเบียนกองทุน ETF (Exchange Traded Fund) หรือ “อีทีเอฟ” ต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีน (China Securities Regulatory Commission, CSRC) อีกด้วย


ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด