Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinธนาคารดอยซ์แบงก์ เชื่อว่า Bitcoin มีความผันผวนสูง ยากที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่น่าเชื่อถือได้

ธนาคารดอยซ์แบงก์ เชื่อว่า Bitcoin มีความผันผวนสูง ยากที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่น่าเชื่อถือได้


โดยสรุป

  • ธนาคารดอยซ์แบงก์เชื่อว่า bitcoin มีความผันผวนสูง ยากที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่น่าเชื่อถือ
  • การชำระเงินด้วย Bitcoin ทั่วโลกยังคงน้อยมาก ๆ ตามความเห็นของธนาคารฯ

ความผันผวนสูงของ Bitcoin ไม่อาจทำให้กลายเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่น่าเชื่อถือได้ จากผลการวิจัยล่าสุดของ ธนาคารดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) ธนาคารยักษ์ใหญ่ของเยอรมนี

ส่วนหนึ่งจากรายงาน 3 ชุด “The Future of Payments” ว่าด้วยอนาคตของเพย์เมนต์ เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) สำนักงานใหญ่ในเยอรมนี ระบุเอาไว้ว่า ขณะนี้คริปโตเคอร์เรนซี “ผ่านจากจุดเปลี่ยนสำคัญกลายเป็นกระแสหลักแล้ว” แต่ยังคงอยู่ “ในช่วงการยอมรับระเริ่มต้น” เท่านั้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin คริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุด ธนาคารฯ บอกว่า มัน “ผันผวนสูงเกินไป” ยากที่จะเป็น “ตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่น่าเชื่อถือได้ โดยอ้างอิงจากความผันผวนของราคาที่ชัดเจนในช่วงปี 2017-2018

ธนาคารดอยซ์แบงก์ เชื่อว่า bitcoin มีความผันผวนสูง ยากที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่น่าเชื่อถือ
ที่มา: Deutsche Bank

การชำระเงินด้วย Bitcoin ทั่วโลกยังคงมีสัดส่วนน้อยมาก ๆ ตามความเห็นของธนาคารดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank)

ธนาคารดอยซ์แบงก์ เชื่อว่า bitcoin มีความผันผวนสูง ยากที่จะเป็นตัวเก็บมูลค่า (store of value) ที่น่าเชื่อถือ
ที่มา: Deutsche Bank

โดยรวมแล้ว ธนาคารฯ เชื่อว่า คริปโตเคอร์เรนซีมีศักยภาพ “ปฏิวัติ” ทำให้เพย์เมนต์เกิดการเปลี่ยนแปลงสูงมาก “เมื่อมองไปข้างหน้า มันอาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลย หากคริปโตเคอร์เรนซีใหม่เกิดขึ้นและกลายเป็นกระแสหลักอย่างที่คาดไม่ถึง”

ในรายงานชุดที่ 2 เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) กล่าวว่า เงินสด (cash) ยังคงอยู่ถึง “ไม่กี่ทศวรรษหลังจากนี้”ในรายงานชุดที่ 3 หัวข้อ Digital Currencies: the Ultimate Hard Power Tool เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ ยืนยันว่า “สกุลเงินดิจิทัลใหม่ ๆ จะกลายเป็นกระแสหลักภายในอีกภายในอีกสองปีข้างหน้านี้”

…สกุลเงินดิจิทัลมีศักยภาพทำให้ระบบเพย์เมนต์ ธนาคารกลาง และสมดุลทางอำนาจทางเศรษฐกิจอย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง

เมื่อเดือนก่อน ธนาคารดอยซ์แบงก์ (Deutsche Bank) ยังบอกอีกว่า คริปโตมีโอกาสแทนที่เงินสดภายในทศวรรษหน้า เนื่องจากระบบเงินตราดูเหมือนว่ากำลัง “เปราะบาง” เมื่อเวลาผ่านไป คริปโตจำเป็นต้องถูกต้องตามกฎหมายในสายตาของรัฐบาลและหน่วยงานกำกับทางการเงินต่าง ๆ อย่างแพร่หลาย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด