Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการวิจัยเรื่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางอังกฤษ ‘สำคัญมาก’ จริง ๆ กล่าวโดยผู้บริหารธนาคารอังกฤษ (BoE)

การวิจัยเรื่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางอังกฤษ ‘สำคัญมาก’ จริง ๆ กล่าวโดยผู้บริหารธนาคารอังกฤษ (BoE)


Sarah John ประธานฝ่ายการเงิน ธนาคารกลางอังกฤษ (Bank of England, BoE) บอกว่า การวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางเป็น “สิ่งสำคัญยิ่ง” เนื่องจากจะทำให้เกิดสมดุลกับการออกสกุลเงินของภาคเอกชนได้

John บอกว่ามัน “สำคัญมากจริง ๆ” ที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และธนาคารกลางอื่น ๆ พิจารณาใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นระบบเพย์เมนต์พื้นฐาน และหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็จะเร่งหาวิธีกำกับดูแลสินทรัพย์ตัวใหม่ให้ “เร็วขึ้น” กว่าเดิม

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จำเป็นต้องพิจารณาสถานะของเทคโนโลยีเพื่อให้มั่นใจว่าอังกฤษมี “เพย์เมนต์หลากหลายที่สามารถใช้งานอย่างสบายใจ” John กล่าว ตามที่ Daily Telegraph รายงาน เมื่อวันเสาร์

การวิจัยเรื่องสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางอังกฤษ ‘สำคัญมาก’ จริง ๆ กล่าวโดยผู้บริหารธนาคารอังกฤษ (BoE)

ธนาคารกลางมีสิทธิ์เต็มที่ต้องคิดถึงประเด็นที่ว่าภาคเอกชนหรือภาครัฐใครจะเป็นผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลที่ดีที่สุดในอนาคต

John ในฐานะประธานฝ่ายการเงินธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) รับผิดชอบการออกธนบัตรของอังกฤษ บอกว่า การประเมินการออกสกุลเงินของภาคเอกเชน อย่างเช่น Facebook ที่ออกโครงการ Libra นั้น “สำคัญมาก ๆ”

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เป็นหนึ่งในเจ็ดสถาบันทางการเงินที่ร่วมตั้งคณะทำงานในเดือนมกราคม มีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปัน ค้นหาแนวทาง และวิจัยเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank digital currency, CBDC)

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด