Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSquare ได้รับอนุมัติให้ออกสินเชื่อฉุกเฉินจากกองทุนโคโรนาไวรัสช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก

Square ได้รับอนุมัติให้ออกสินเชื่อฉุกเฉินจากกองทุนโคโรนาไวรัสช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก


Square จะออกสินเชื่อจากกองทุนฉุกเฉินแก่ธุรกิจขนาดเล็ก เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ พยายามประคองเศรษฐกิจท่ามกลางโคโรนาไวรัสระบาดหนัก

บริษัทด้านเพย์เมนต์ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า ได้รับอนุมัติจากกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดย่อม (Small Business Administration, SBA) ให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Paycheck Protection Program (PPP) เมื่อสัปดาห์ผ่านมา PayPal และ Intuit ก็กล่าวถึงเช่นกันว่า พวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ PPP ช่วยเหลือ SBA กระจายเงินทุนฉุกเฉินอย่างน้อย $350 ล้านดอลลาร์

“โครงการ PPP เป็นมาตรการกระตุ้นแรก ๆ และรายละเอียดปรับเปลี่ยนทุกวัน ทีมงาน Square Capital กำลังทำงานเบื้องหลังรายละเอียดต่าง ๆ…” Square ยืนยันในบล็อกโพสต์  

Square บอกว่ายังไม่เริ่มเปิดรับใบสมัคร ทั้งนี้จะแจ้งให้ทราบหลังจากแอพพลิเคชั่นพร้อมใช้งานแล้ว “โดยเริ่มจากนายจ้างที่มีข้อมูลพร้อมที่เราสามารถตรวจสอบได้อัตโนมัติ” ระบุเอาไว้จาก tweet 

บริษัทฟินเทค ได้แก่ Square, Paypal และ Intuit ได้รับการผลักดันหลายสัปดาห์ให้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยเน้นย้ำว่าเทคโนโลยีของพวกเขาสามารถช่วยให้กระจายเงินทุนฉุกเฉินได้เร็วกว่าธนาคารแบบเก่า

แผนงานดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ $2 ล้านล้านดอลลาร์ ที่ลงนามโดย Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด