Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสมาชิกสภาคองเกรสเรียกร้องให้เฟด เปิดกว้างเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC)

สมาชิกสภาคองเกรสเรียกร้องให้เฟด เปิดกว้างเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC)


คุณ ทอม เอ็มเมอร์ (Tom Emmer) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา กล่าวเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ ควรเปิดกว้างเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาที่มุ่งเน้น CBDC หรือ สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank digital currency)

คุณ Emmer ออกความเห็นในช่วงปรากฏตัวต่อหน้า คณะทำงานทางด้านเทคโนโลยีการเงิน (The Task Force on Financial Technology) ของคณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาฯ (House Financial Services Committee) ซึ่งพบปะอภิปรายในหัวข้อต่าง ๆ อย่างเช่น การใช้ดอลลาร์ดิจิทัลเป็นเพย์เมนต์ฉุกเฉินในช่วงสถานวิกฤติอย่างกรณี โควิด-19 ระบาดหนัก

ในช่วงอภิปราย คุณ Emmer พูดถึงการทำงานของเฟด “ถือเป็นแนวทางที่ฉันสนับสนุนอย่างชัดเจน แต่น่าเสียดาย ไม่ได้รับการพิจารณาจากสาธารณะและความโปร่งใสที่ฉันคิดว่าเป็นพื้นฐานจำเป็นอย่างยิ่งในการทำงาน”

สมาชิกสภาคองเกรสเรียกร้องให้เฟด เปิดกว้างเกี่ยวกับการวิจัยและพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล (CBDC)

เงินดอลลาร์กำลังเปลี่ยนแปลง และชาวอเมริกันควรประเมินงานที่ทำกันอยู่อย่างเต็มที่และเมื่อพิจารณาสิ่งที่พวกเขาทำแล้วจะต้องมั่นใจได้ว่าผู้นำของพวกเขายังคงรับประกันเสรีภาพและวิธีการแลกเปลี่ยนของพวกเขา

ในเดือนกุมภาพันธ์ คุณเจอโรม พาวเวลล์ (Jerome Powell) ประธานเฟด บอกว่า การทำงานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติของธนาคารกลางนั้น “เรากำลังทำงานอย่างหนัก เรามีโครงการมากมายดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง” อย่างไรก็ตาม เขาย้ำว่า เฟดยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่

ในช่วงเปิดอภิปราย คุณ Emmer พูดถึงความจำเป็นของระบบการชำระเงินแบบใหม่และพร้อมใช้งาน เน้นย้ำว่า “เงินสดเป็นโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินสาธารณะ”

คุณ Emmer เป็นประธานร่วมคณะ Congressional Blockchain Caucus ของสภาคองเกรส และได้พัฒนาชุดกฎหมายที่มุ่งเน้นทางด้านเทคโนโลยี

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด