Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบริษัทบล็อกเชนเสนอระบบสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) แก่ธนาคารกลางของอังกฤษ (BoE)

บริษัทบล็อกเชนเสนอระบบสกุลเงินดิจิทัล (CBDC) แก่ธนาคารกลางของอังกฤษ (BoE)


การเกิดผลกระทบทางการเงินจากสถานการณ์โคโรนาไวรัส ผลักดันให้เกิดการอภิปรายเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลขึ้น บริษัทบล็อกเชนในอังกฤษ เสนอระบบสกุลเงิน CBDC แก่ธนาคารกลางแห่งอังกฤษ (BoE, Bank of England)

L3COS บริษัทบล็อกเชนในอังกฤษ เสนอระบบปฏิบัติการบล็อกเชนให้บริการสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (central bank-issued digital currency หรือ CBDC) แก่ธนาคารกลางอังกฤษ

L3COS อธิบายถึงข้อเสนอดังกล่าวเพื่อตอบสนองต่อเอกสารเกี่ยวกับ CBDC ที่ BoE เผยแพร่ออกมาอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ซึ่งได้ระบุประโยชน์และความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางเอาไว้ และยินดีรับข้อเสนอแนะจากผู้ให้บริการทางเทคโนโลยี สถาบันทางการเงิน และสถาบันวิชาการต่าง ๆ อีกด้วย

บริษัทด้านบล็อกเชน เสนอแนะระบบ CBDC แก่ BoE

บทความที่เผยแพร่โดย Verdict สื่อในอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน คุณ Zurab Ashvil ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร L3COS ประกาศเคลมว่า แพลตฟอร์มของบริษัทสามารถอำนวยความสะดวกสร้างสกุลเงิน CBDC ใช้ในประเทศและสร้างเพย์เมนต์เชิงธุรกิจได้

คุณ Asheville ยังชี้แจงถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT) ที่มีความโปร่งใสและเปลี่ยนแปลงไม่ได้แก่รัฐบาล โดยอ้างว่า CBDC จะทำให้ “การฉ้อโกง การฟอกเงิน หรือการระดมทุนในตลาดมืดเป็นไปไม่ได้เลย”

คุณ Ashvil กล่าวว่า

ธนาคารพาณิชย์และสถาบันทางการเงินต่าง ๆ จะได้รับประโยชน์จากระบบการชำระเงินครบวงจรแบบเรียลไทม์ หรือ RTGS (Real-Time Gross Settlement System) ที่สร้างขึ้นโดยระบบนิเวศของบริษัท L3COS

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด