Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ประสบความสำเร็จ ผ่าน “การทดสอบความตึงเครียดครั้งแรก” จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจโลกในช่วงเดือนมีนาคม มาได้ (นักลงทุนกลยุทธ์ของ JPMorgan รายงาน)

Bitcoin ประสบความสำเร็จ ผ่าน “การทดสอบความตึงเครียดครั้งแรก” จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจโลกในช่วงเดือนมีนาคม มาได้ (นักลงทุนกลยุทธ์ของ JPMorgan รายงาน)


โดยสรุป

  • Bitcoin ประสบความสำเร็จ ผ่าน “การทดสอบความตึงเครียดครั้งแรก” จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจโลกในช่วงเดือนมีนาคม มาได้ (นักลงทุนกลยุทธ์ของ JPMorgan กล่าว)
  • พวกเขามองว่า Bitcoin พิสูจน์ชัดว่าเป็น “สินทรัพย์เพื่อการลงทุนในระยะยาว” แต่เป็นเครื่องมือเพื่อการเก็งกำไรมากกว่าตัวกลางในการแลกเปลี่ยน
  • เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ถือว่าผ่าน “บทสอบที่หนักหน่วงที่สุดจากวิกฤติมาได้” เช่นกัน

Bitcoin ประสบความสำเร็จ ผ่าน “การทดสอบความตึงเครียดครั้งแรก” ในช่วงเดือนมีนาคม มาได้ เนื่องจากสถานการณ์โคโคโรนาไวรัส (โควิด-19) ระบาดหนัก นักลงทุนกลยุทธ์ของJPMorgan กล่าว

รายงานที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และที่ The Block ได้รับมา นักกลยุทธ์ของธนาคาร JPMorgan นำโดยคุณ Joshua Younger และ Nikolaos Panigirtzoglou บอกว่าBitcoin หันเหจากมูลค่าที่แท้จริง หรือจากต้นทุนการขุดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่มีประสิทธิภาพกว่าสินทรัพย์เพื่อการลงทุนแบบดั้งเดิมมาก พิสูจน์ชัดว่ามีความยืดหยุ่น

นอกจากนี้ มีสัญญาณเล็กน้อยเกี่ยวกับสภาพคล่องภายในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีและโครงสร้างตลาด “มีความยืดหยุ่นกว่า” ตลาดฟอเร็กซ์ ตลาดหุ้น ตลาดทุน และทองคำ (ตามความเห็นของนักกลยุทธ์)

Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ประสบปัญหา “สภาพคล่อง” หนักสุดจากสถานการณ์วิกฤติในช่วงเดือนมีนาคม

แต่ฟื้นตัวกลับมาได้เร็วกว่าสินทรัพย์อื่น ๆ ประเด็นนี้ ความลึกของตลาดบิตคอยน์ (Bitcoin market depth) อยู่เหนือค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 1 ปี (1-year trailing average) ขณะที่สภาพคล่องของสินทรัพย์อื่น ๆ ยังไม่ฟื้นตัว

“คริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่รอดจากความตึงเครียดในเดือนมีนาคมมาได้ ก้าวสู่สินทรัพย์เพื่อการลงทุนในระยะยาว” พวกเขาเสริมอีกว่า

แต่การเคลื่อนไหวของราคายังคงถือว่าเป็นเครื่องมือเพื่อเก็งกำไรมากกว่าเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนหรือเป็นตัวเก็บมูลค่า

Bitcoin ประสบความสำเร็จ ผ่าน “การทดสอบความตึงเครียดครั้งแรก” จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจโลกในช่วงเดือนมีนาคม มาได้ (นักลงทุนกลยุทธ์ของ JPMorgan กล่าว)

นักลงกลยุทธ์บอกว่า มี “หลักฐานน้อยมาก” ที่ Bitcoin จะทำหน้าที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย (safe haven) อย่างเช่น “ทองคำดิจิทัล” ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตลาดตื่นตระหนกในเดือนมีนาคม แต่มูลค่าของมันกลับมีความสัมพันธ์กับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างเช่น ตลาดหุ้น “สูงมาก”

แม้มีความสัมพันธ์กันน้อยมาก และแทบจะเป็นศูนย์ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้กลับสัมพันธ์กันสูงขึ้นในบางกรณี (ตลาดหุ้น) และมีความสัมพันธ์ต่ำกับสินทรัพย์อื่น ๆ (อย่างเช่น เงินดอลลาร์สหรัฐฯ และทองคำ…นั่นชี้ให้เห็นว่า …คริปโตเคอร์เรนซีมีการซื้อขายไปในทิศทางเดียวกันกับสินทรัพย์เสี่ยงตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม

Bitcoin ประสบความสำเร็จ ผ่าน “การทดสอบความตึงเครียดครั้งแรก” จากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจโลกในช่วงเดือนมีนาคม มาได้ (นักลงทุนกลยุทธ์ของ JPMorgan กล่าว)

เหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ ก็ถูกกล่าวถึงในรายงานของ JPMorgan เช่นกัน นักกลยุทธ์บอกว่าเหรียญ Stablcoin อย่างเช่น Tether (USDT) และ USD Coin (USDC) แทบจะ “ไม่ได้รับความเสียหาย” จากสถานการณ์ความวุ่นวายเลย

โทเคนเหล่านี้มีพฤติกรรมค่อนข้างดี ผ่านความผันผวนรายวันที่สูงกว่าอัตราแลกเปลี่ยนที่แท้จริง แต่ราคาก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมากอย่างมีนัยสำคัญ ในแง่นี้ ถือว่าผ่านบทสอบที่หนักหน่วงที่สุดจากวิกฤติมาได้

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด