Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEY เปิดตัว CryptoPrep แอพคริปโต ช่วยให้ยื่นภาษีคริปโตเป็นเรื่องง่ายขึ้น

EY เปิดตัว CryptoPrep แอพคริปโต ช่วยให้ยื่นภาษีคริปโตเป็นเรื่องง่ายขึ้น


โดยสรุป

  • EY เปิดตัวแอพคริปโตช่วยให้ลูกค้าสหรัฐฯ ยื่นภาษีคริปโตได้
  • แอพเรียกว่า CryptoPrep ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรวมธุรกรรมคริปโตและคำนวณกำไรหรือขาดทุนสำหรับยื่นภาษีได้

Ernst & Young (EY) บริษัทที่ปรึกษาตรวจสอบบัญชีมืออาชีพระดับ “Big Four” เปิดตัวแอพพลิเคชั่นคริปโตบนเว็บ ช่วยให้ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ สะดวกในการยื่นภาษี

แอพเรียกว่าCryptoPrep ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรวมธุรกรรมคริปโตและคำนวณกำไรหรือขาดทุนสำหรับแบบฟอร์ม Form 8949 ของ Internal Revenue Service (IRS) กรมสรรพากรแห่งสหรัฐอเมริกา

ผู้ใช้งานสามารถเตรียมไฟล์ CSV file ประกอบด้วยธุรกรรมคริปโต หรือป้อนประวัติธุรกรรมด้วยตัวเองในแอพก็ได้ พวกเขายังสามารถเข้าถึงคีย์ API (application programming interface) แบบ “อ่านอย่างเดียว” ของตลาดซื้อขายคริปโตที่พวกเขาใช้บริการได้อีกด้วย

EY เปิดตัว CryptoPrep แอพคริปโต ช่วยให้ยื่นภาษีคริปโตเป็นเรื่องง่ายขึ้น

EY บอกว่าจะไม่จัดเก็บคีย์ API เอาไว้ “เราใช้คีย์ของคุณเพื่อดึงประวัติธุรกรรมและลบมัน” ดังนั้น “เราไม่สามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีของคุณได้ เข้าถึงได้เฉพาะประวัติธุรกรรมของคุณเท่านั้น”

“เราใช้คีย์ของคุณเพื่อดึงประวัติธุรกรรมและลบมัน” ดังนั้น “เราไม่สามารถเข้าถึงคริปโตเคอร์เรนซีของคุณได้ เข้าถึงได้เฉพาะประวัติธุรกรรมของคุณเท่านั้น”

แอพ CryptoPrep รองรับกว่า 1,000 เหรียญ และรองรับ “ตลาด Exchange ยอดนิยมส่วนใหญ่” EY ไม่จำกัดตลาด Exchange รายใดรายหนึ่งเท่านั้น แอพยังช่วยให้ผู้ใช้งานเพิ่มธุรกรรมจากตลาดที่ไม่ได้รองรับเอาไว้ โดยสามารถเลือก เมนู “Other” อื่น ๆ จากมุมมอง “Sync Exchange” ภายในแอพได้

เมื่อผู้ใช้งานป้อนธุรกรรมซื้อขายคริปโตเสร็จแล้ว แอพช่วยให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม Form 8949 และรายละเอียดธุรกรรมของพวกเขาเป็นไฟล์ CSV file

แน่นอนว่ามีค่าใช้จ่าย สำหรับธุรกรรมมากกว่า 20 รายการ ต้นทุนค่าใช้จ่ายอยู่ที่ $49 สำหรับ 21–100 ธุรกรรม อยู่ที่ $99 และ 101–999 ธุรกรรม สูงถึง $399 ส่วนธุรกรรมที่มีจำนวนมาก EY จะเสนอราคาบริการแยกต่างหาก

“ลูกค้าของเราที่ถือครองและซื้อขายสินทรัพย์คริปโตมากขึ้น จำเป็นต้องมีโซลูชั่นนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อดำเนินการยื่นภาษีคริปโตที่ซับซ้อน” คุณ Marna Ricker รองประธานฝ่ายบริการด้านภาษีของ EY Americas เสริม เธอบอกว่าแอพ CryptoPrep สร้างขึ้นโดย EY Foundry หน่วยธุรกิจย่อยของบริษัท

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด