Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารประชาชนจีน (PBoC) พัฒนาสถาปัตยกรรมระบบหลังบ้านของเงินหยวนดิจิทัล เสร็จสมบูรณ์แล้ว

ธนาคารประชาชนจีน (PBoC) พัฒนาสถาปัตยกรรมระบบหลังบ้านของเงินหยวนดิจิทัล เสร็จสมบูรณ์แล้ว


อดีตเจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารประชาชนจีน (PBoC) บอกว่า ประเทศพัฒนาสถาปัตยกรรมระบบหลังบ้านของสกุลเงินดิจิทัลเสร็จสมบูรณ์แล้ว

คุณ Wang Zhong­min อดีตรองผู้ว่าการธนาคารกลางประชาชนจีน (PBoC) ด้าน Na­tional Coun­cil for So­cial Se­cu­rity Fund ประกาศว่า จีนได้พัฒนาสถาปัตยกรรมระบบหลังบ้าน (backend architecture development) ของสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) เสร็จสมบูรณ์แล้ว

คุณ Wang ประกาศในช่วงพูดคุยในฟอรัมออนไลน์ 2020 Fin­tech Fo­rum ซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบันวิจัย Ten­cent Fin­tech Re­search In­sti­tute และ Fin­tech 50 Fo­rum ในปักกิ่ง

เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซีจำนวนมากพร้อมใช้งานและอยู่ในระหว่างการพัฒนา จีนเองก็กำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการชำระเงินพร้อมกับสกุลเงินเหล่านี้อยู่คู่กับสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ คุณ Wang บอกว่า ระบบดังกล่าวจะสร้างภูมิทัศน์ในวงการสกุลเงินดิจิทัลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและความร่วมมือทีดีขึ้น

คุณ Wang บอกอีกว่า จากสถานการณ์โรคระบาดหนักส่งผลให้การแข่งขันในวงการสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่และรัฐบาลต่างกำลังสร้างโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินแบบดิจิทัลที่ดีกว่า เขาพูดถึงการพัฒนาของ Libra ซึ่ง Facebook กำลังพยายามสร้างกระเป๋าเงินดิจิทัล (Digital Wallet) สำหรับโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ

สกุลเงิน CBDC ของจีน อยู่ในระหว่างการทดสอบ

ปัจจุบัน สกุลเงิน CBDC ของจีน กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบ คุณ Wang กล่าวระหว่างประชุม เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cointelegraph รายงานว่า ประเทศจีนเริ่มร่างกฎหมายที่ช่วยให้สามารถเปิดตัวและนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้งานแล้ว

บริษัทเทคโนโลยีและบริษัทด้านการชำระเงินยักษ์ใหญ่ อย่างเช่น Alibaba, Tencent, Huawei และ China Merchants Bank เชื่อได้ว่า กำลังทำงานร่วมกับธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ในการพัฒนาและทดสอบสกุลเงินดิจิทัลอยู่

ขณะที่ทุกคนยังไม่มั่นใจว่าจีนมีแผนเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลออกมาอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ คุณ Glenn Woo ประธาน Ledger Vault ภาคพื้นแปซิฟิก บอกกับทาง Cointelegraph ว่า ดูเหมือนว่าเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) จะเป็นสกุลเงินดิจิทัลของรัฐประเทศแรกก่อนที่เปิดตัวกันทั่วโลก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด