Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโทเคนด้าน DeFi ต่างได้ประโยชน์จากการเปิดตัวของโทเคน COMP ราคาโทเคนเติบโตขึ้นมากในสัปดาห์นี้

โทเคนด้าน DeFi ต่างได้ประโยชน์จากการเปิดตัวของโทเคน COMP ราคาโทเคนเติบโตขึ้นมากในสัปดาห์นี้


โทเคนด้าน DeFi อย่าง LEND ราคาเพิ่มขึ้น 3900% ตั้งแต่ปี 2019 พุ่งขึ้นอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ทำราคาสูงสุดในประวัติการณ์

โทเคนการเงินแบบกระจายศูนย์ (Decentralized finance, DeFi) อย่างเช่น Balancer, Ben, Aave และ Swissborg ล้วนได้ประโยชน์อย่างมากจากการแจกจ่ายโทเคน Compound (governance token)

เวลาน้อยกว่าสิบสองชั่วโมง หลังจาก Balancer ประกาศ ออกโปรโรคอลโทเคน BAL (governance token) บน Ethereum แล้วราคากระโดดพุ่งขึ้นจาก $6.65 และ $22.28 ล่าสุด ราคาซื้อขายอยู่ที่ $15.60 ซึ่งโทเคน BAL หมุนเวียนอยู่ไม่น้อยกว่า 6 ล้านเหรียญ

ตามมาด้วย COMP ราคาเพิ่มขึ้นสามเท่าตัวในสัปดาห์นี้ แม้ว่าราคาจะร่วงในสัปดาห์นี้ แต่ก็ยังเติบโต 135%

CoinGecko
ที่มา: CoinGecko

LEND พุ่งขึ้น REN และ SNX ตามทัน ATH

ข้อมูลจาก CoinMarketCap เหรียญ altcoin ต่าง ๆ ได้แก่ Aave (LEND), Ren (REN) และ Synthetix (SNX) ต่างเติบโตอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้

โทเคน Aave ของ LEND แพลตฟอร์มให้ยืมแบบ DeFi จากลอนดอน ได้เห็นราคาเพิ่มขึ้น 3,900% จากราคาเริ่มต้นซื้อขายต่ำกว่า $0.01 เป็นเวลาเกือบปีตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2018 โทเคนราคาพุ่งขึ้นครั้งแรกแตะ $0.05 ในเดือนพฤษภาคม แล้วพุ่งขึ้นถึง $0.16 อีกครั้งในวันที่ 21 มิถุนายน

Synthetix ผู้นำด้านอนุพันธ์ DeFi จากออสเตรเลีย และ REN ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ได้เห็นราคาทำสถิติสูงสุดใหม่ ราคา SNX เพิ่มขึ้น 40% ในสัปดาห์นี้ และยังเป็นขาขึ้นต่อเนื่องเติบโต 100% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ทันราคา ATH ที่ $1.61

โทเคนทั้งคู่เป็นขาขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมหลังจากคริปโตส่วนใหญ่ร่วงหนัก เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ราคา REN แตะ $0.16 เพิ่มขึ้นมากกว่า 400%

CoinMarketCap
ที่มา: CoinMarketCap


SwissBorg ราคาทำสถิติสูงสุดใหม่

โทเคน CHSB ของ Swissborg แพลตฟอร์มจัดการความมั่งคั่งแบบกระจายศูนย์ ล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ $0.14 ทำ ทำสถิติสูงสุดในประวัติการณ์ ที่ราคา $0.16 เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน สำหรับปี 2020 โทเคนซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $0.02 เท่านั้น

Coin360
ที่มา: Coin360

ทำไมโทเคน DeFi ทำงานได้ดีกว่า?

Cointelegraph งายงานว่า โทเคนด้าน DeFi ให้ผลตอบแทนดีกว่า Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ในปี 2020 เหรียญเหล่านี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากการการเปิดตัวของ COMP ซึ่งเพิ่งซื้อขายบน Coinbase และเห็นราคาพุ่งตั้งแต่สัปดาห์แรก

นอกจากนี้ ยังมีความน่าตื่นเต้นเกี่ยวกับแนวคิด ‘การทำฟาร์มทำกำไร’ ซึ่งสื่อบางสำนักอย่างเช่น Forbs ได้โปรโมตว่าเป็นวิธีการสร้างผลตอบแทนได้ 100% ต่อปี

โทเคนเหล่านี้ดำเนินการบน Ethereum คาดว่าการออก Ethereum 2.0 ในปลายปีนี้ จะกระตุ้นให้โครงกา DeFi ขยายตัวอย่างเหมาะสม บางคนเชื่อว่า DeFi จะกลายเป็นคู่แข่ง ICO ที่เคยบูมในปี 2017 ขณะที่หลาย ๆ คนคิดว่ามันจะเป็นฟองสบู่อีกตัวหนึ่งที่กำลังร้อนแรง

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด