Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการยอมรับใช้งาน Bitcoin ถึงระดับมวลชนจำนวนมาก ความฝันยังไม่เป็นจริง

การยอมรับใช้งาน Bitcoin ถึงระดับมวลชนจำนวนมาก ความฝันยังไม่เป็นจริง


การยอมรับใช้งาน Bitcoin หรือ คริปโตเคอร์เรนซี ระดับมวลชนจำนวนมาก ยังไม่บรรลุถึงจุดนั้น วัดจากตัวชี้วัดต่าง ๆ โดย The Block Research

การค้นหาคำว่า “Bitcoin” ด้วย Google, จำนวนผู้ติดตาม Twitter รายใหม่ของตลาดซื้อขายคริปโต, การดู Wikipedia หน้าเว็บข้อมูล “Bitcoin” และปริมาณซื้อขาย bitcoin/USD ทั้งสี่ตัวชี้วัดใกล้เคียงกับปี 2017 มาก ก่อนราคา Bitcoin ทำสถิติสูงสุด $20,000 ในกลางเดือนธันวาคม

ตัวอย่างเช่น การค้นหาคำว่า “Bitcoin” ด้วย Google เกิดขึ้นสูงสุดในช่วงเดือนธันวาคม สัปดาห์ 17 ของปี 2017 ในปีนี้ ผู้คนค้นหาน้อยกว่าแปดเท่าเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ค้นหาสูงสุด

การยอมรับใช้งาน Bitcoin ถึงระดับมวลชนจำนวนมาก ความฝันยังไม่เป็นจริง
ที่มา: The Block Research, Google Trends

จำนวนผู้ติดตาม Twitter รายใหม่ของตลาดซื้อขายคริปโต อย่างเช่น Binance และ Coinbase เพิ่มขึ้นเช่นกันในช่วงตลาดกระทิงปี 2017 ในเดือนมกราคม 2018 ผู้ติดตาม Twitter รายใหม่ เพิ่มขึ้นเกือบ 254,000 ราย ขณะที่ในปี 2020 เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 5,340 ราย เติบโตน้อยกว่าช่วงเติบโตสูงสุด 50 เท่า

ทำนองเดียวกัน การดู Wikipedia หน้าเว็บข้อมูล “Bitcoin” น้อยกว่า 31 เท่า เทียบกับสัปดาห์ที่ดูสูงสุด ในวันที่ 3 ธันวาคม 2017 ส่วนปริมาณซื้อขาย bitcoin/USD เกิดขึ้นสูงสุดในสัปดาห์ 17 ธันวาคม 2017 เกือบ $17 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ปริมาณซื้อขายรายสัปดาห์เฉลี่ยในปี 2020 ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ $2.5 พันล้านดอลลาร์ น้อยกว่าช่วงเกิดขึ้นสูงสุดเจ็ดเท่าตัว

โดยรวมแล้ว ตัวชี้วัดเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าผู้เข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโตน้อยลงมากเมื่อเทียบกับเดือนธันวาคม 2017 อย่างไรก็ตาม จากการวิจัยของ Larry Cermak จาก The Block พบว่า โครงสร้างตลาดคริปโตเติบโตขึ้นมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา และสถาบันเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ตลาดจะเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด