Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักวิเคราะห์เชื่อว่าราคา Bitcoin ปีนี้ จะรักษาเทรนด์ขาขึ้นเอาไว้ได้ แม้ไตรมาส 3 ในอดีตราคามักจะร่วงก็ตาม

นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคา Bitcoin ปีนี้ จะรักษาเทรนด์ขาขึ้นเอาไว้ได้ แม้ไตรมาส 3 ในอดีตราคามักจะร่วงก็ตาม


ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า $9,000 จำนวน 2 ครั้ง ในรอบสัปดาห์ แต่ BTC เทรนด์ขาขึ้นยังคงอยู่ แม้ว่าในอดีตไตรมาส 3 มักจะเป็นขาลงก็ตาม

ราคา Bitcoin (BTC) ร่วงต่ำกว่า $9,000 ทั้งหมด 8 ครั้งในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา แต่ยังคงฟื้นตัวกลับมาอย่างแข็งแกร่งหลังจากดีดตัวขึ้นทุกครั้ง

ข้อมูลจากนักวิเคราะห์ไม่เปิดเผยตัวตน Bitcoin สามารถรักษาเทรนด์ขาขึ้นเอาไว้ หากยังยืนเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (DMA) 200 วัน นักวิเคราะห์นาม CryptoKea บอกว่า

BTC หลุดแนวรับขาขึ้นในไม่กี่วันที่ผ่านมา เทรนด์ขาขึ้นอยู่ในภาวะเสี่ยงหรือไม่? ตามความเห็นของฉันแล้ว ตราบใดที่ราคาฟื้นตัวกลับเหนือเส้น 200 DMA เป็น 1.1 เท่า เร็ว ๆ นี้ (ปัจจุบันอยู่ที่ $9,234…) เทรนด์ขาขึ้นน่าจะยังคงอยู่ต่อไป

DMA เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ โดยทั่วไปแล้วใช้วิเคราะห์ทางเทคนิค เพื่อระบุทิศทางเทรนด์และโอกาสของราคากลับตัว

นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคา Bitcoin ปีนี้ จะรักษาเทรนด์ขาขึ้นเอาไว้ได้ แม้ไตรมาส 3 ในอดีตราคามักจะร่วงก็ตาม
เทรนด์ราคา Bitcoin กับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ DMA 200 วัน ที่มา: CryptoKea


ทำไมระดับราคาแนวรับ $9,200 เป็นกุญแจสำคัญของ Bitcoin ระยะใกล้

ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม ระดับราคา $9,200 ทำหน้าที่เป็นแนวรับที่แข็งแรงของ Bitcoin แม้ว่าราคา BTC จะร่วงต่ำกว่า $8,600 ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม แต่ก็ฟื้นตัวกลับมาสู่ $9,200 ได้อย่างรวดเร็ว

ในระยะสั้น มีสองระดับราคาที่อาจกำหนดเทรนด์ของ Bitcoin ในอนาคตของ นั่นคือ ระดับราคา $9,000 และ $9,200 หากทั้งสองระดับไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง มีความเป็นไปได้ว่า BTC จะฟื้นตัวขึ้นและได้เห็นเทรนด์ขาขึ้นครั้งใหม่

แต่หาก $9,000 และ $9,200 ทำหน้าที่เป็นระดับแนวต้านชัดเจน นักลงทุนคาดการณ์ว่าจะปรับฐานในไตรมาสที่ 3

ราคาของ Bitcoin สามารถร่วงต่ำกว่าแนวรับสำคัญและหากมีโมเมนตัมก็จะฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น ในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม ราคาของ Bitcoin อยู่บริเวณ $9,000 ราคาซื้อขายอยู่เหนือเส้น DAM 200 วัน เหนือราคา $8,800

ในที่สุด ราคา Bitcoin พักตัวเหนือเส้น DMA ราคาก็ปรับตัวสูงขึ้นเป็น $10,440 ปฏิเสธแนวต้านที่สำคัญที่เกิดขึ้นหลายปี และจะเห็นมันพุ่งขึ้นในระยะใกล้

นักวิเคราะห์บอกในเวลานั้นว่า

BTC กำลังยืนเหนือเส้น 200 DMA ราคาเป็น 1.1 เท่า ซึ่งเป็นแนวรับของ channel ขาขึ้น (สีเหลือง) หากราคายังยืนจุดนี้ไปได้ เทรด์ขาขึ้นและราคาในอดีตจะได้เห็นอีกครั้ง ราคายังอยู่ในกรอบราคานี้ > 1 ปี อยู่ในช่วง $8,8xx-$13,6xx

แน่นอนว่า จะมีสองสถานการณ์ของ Bitcoin ที่อาจเกิดขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า อย่างแรก Bitcoin จะยืนเหนือราคา $9,234 แล้วเริ่มเคลื่อนไหวเป็นขาขึ้นสู่ระดับราคา $9,500 และ $9,900 อย่างที่สอง Bitcoin ไม่สามารถฝ่าด่าน $9,200 และ $9,000 แล้วทั้งคู่กลายเป็นแนวต้านสำคัญ ราคาก็จะร่วงสู่ราคา $8,000

The daily chart of Bitcoin. Source: TradingView.com
กราฟราคา Bitcoin รายวัน ที่มา: TradingView.com

เทรนด์ขาขึ้น หรือ เทรนด์ขาลง?

สถานการณ์ทั้งสองมีความเป็นไปได้สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาปริมาณซื้อขายน้อยในช่วงสุดสัปดาห์ ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงต่ำกว่า $9,000 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม และปริมาณซื้อขายไม่มากนักอาจทำให้ราคาพุ่งขึ้นหรือลดลงอย่างไม่คาดคิด

อีกตัวแปรหนึ่งที่ไม่แน่ไม่นอน เทรนด์ราคาในระยะใกล้ปรับตัวลงขึ้น ๆ ลง ๆ ต่ำกว่า $9,000 หลายครั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อแนวรับถูกทดสอบหลาย ๆ ครั้ง อาจกลายเป็นแนวรับที่อ่อนแอและมีโอกาสราคาปรับตัวลงมาสูงมาก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด