Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุน Bitcoin ไม่สะทกสะท้านจากเหตุการณ์ Twitter ถูกแฮ็กครั้งใหญ่ เนื่องจากความผันผวนยังทรงตัวอยู่

นักลงทุน Bitcoin ไม่สะทกสะท้านจากเหตุการณ์ Twitter ถูกแฮ็กครั้งใหญ่ เนื่องจากความผันผวนยังทรงตัวอยู่


นักลงทุน Bitcoin ดูเหมือนไม่สะทกสะท้านต่อการแฮ็ก Twitter ครั้งใหญ่เมื่อวันพุธ เนื่องจากราคาของคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำยังคงทรงตัว

คนดังระดับโลกของสหรัฐฯ ได้แก่ มหาเศรษฐี Bill Gates, Elon Musk และ Jeff Bezos ต่างตกเป็นเป้าของแฮ็กเกอร์จากการสแคมหลอกขอ Bitcoin ผ่าน Twitter บัญชีอย่างเป็นทางการของอดีตประธานาธิบดี Barack Obama และผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี Joe Biden และ Kanye West ก็ถูกแฮ็กเช่นกัน

ข้อมูลจาก Skew บริษัทวิเคราะห์ด้านคริปโต ความผันผวนแฝง (implied volatility) ของ Bitcoin “มีปฏิกิริยาอย่างเงียบสงบต่อเหตุการณ์แฮ็ก Twitter”

ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ความผันผวนแฝงของ Bitcoin เฉลี่ยอยู่ที่ 55% Skew กล่าว ตัวเลขชี้ให้เห็นว่าราคา BTC ยังคงนิ่งอยู่ช่วงหนึ่ง เป็นไปได้ว่าอาจถึงช่วงกันยายน หรือ ตุลาคม นักวิเคราะห์กล่าว

นักลงทุน Bitcoin ไม่สะทกสะท้านจากเหตุการณ์ Twitter ถูกแฮ็กครั้งใหญ่ เนื่องจากความผันผวนยังทรงตัวอยู่

“ดูเหมือนว่าไม่มีความกังวลนักเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดนี้ ว่าจะก่อให้เกิดความเคลื่อนไหวของราคา” Skew ตั้งข้อสังเกต

ความผันผวนแฝงเป็นการประเมินความคาดหวังของตลาดต่อราคา Bitcoin ในช่วงเวลาที่กำหนด โดยปกติมักใช้ในสัญญา options contracts และความจริงที่ว่าราคาจะไม่เคลื่อนไหวแม้เกิดเหตุการณ์แฮ็ก Twitter นั่นหมายความว่าเทรดเดอร์จะไม่กังวลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เป็นไปได้ว่านักลงทุนเข้าใจชัดเจนว่าการแฮ็กไม่ใช่การแฮ็ก Bitcoin เนื่องจาก Bitcoin ไม่สามารแฮ็กได้ แต่การแฮ็กแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียวนั้นเกิดขึ้นได้

ตอนนี้ท่ามกลางการรายงานข่าวของสื่อทั่วไปอย่างแพร่หลาย อาจมีการคาดว่าการแฮ็กจะทำไปสู่การเทขายและราคา Bitcoin อาจร่วงหนัก

แต่ราคา BTC กลับทรงตัว ราคาขึ้นลง 0.72% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ราคา $9,127

ความผันผวนแฝงแตะสูงถึง 200% ในเดือนมีนาคม เมื่อราคา BTC ร่วงอย่างหนักมูลค่าลดลงเกินครึ่งภายในไม่กี่นาที การร่วงหนักครั้งใหญ่กลายเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Black Thursday อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวลดลงเรื่อย ๆ เฉลี่ยอยู่ที่ 45% ในช่วงต้นเดือนนี้

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด