Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานล่าสุด Coinbase เผย มีฐานลูกค้ามากกว่า 35 ล้านรายแล้ว ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน

รายงานล่าสุด Coinbase เผย มีฐานลูกค้ามากกว่า 35 ล้านรายแล้ว ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน


การทบทวนภูมิทัศน์คริปโตเคอร์เรนซีโดยทีมงาน Coinbase ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับขนาดของฐานลูกค้าและแผนงานของตลาด (exchange) ในอนาคต

จากการทบทวนภูมิทัศน์กลางปี (Coinbase H1 2020 institutional review) เผยCoinbase ได้ขยายฐานลูกค้ามากกว่า 35 ล้านรายทั้งจากลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน เพิ่มขึ้นจาก 30 ล้านรายในช่วงต้นปี การเติบโตของฐานลูกค้าบริษัทอาจจะไม่น่าแปลกใจนักสำหรับผู้อ่าน The Block เนื่องจากก่อนหน้านี้ Yogita Khatri รายงานว่า สถานการณ์โคโรนาไวรัสระบาดหนักทำให้นักลงทุนรายย่อยเข้าสู่ตลาดทุนและตลาดคริปโตมากขึ้น

นอกเหนือไปจากการมีส่วนร่วมของนักลงทุนรายย่อยแล้ว ปี 2020 เป็นปีสำคัญจากมุมมองนักลงทุนสถาบัน นี่เป็นปีของ Coinbase ด้วย

ตลาดนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจากฐานนักลงทุนรายย่อยและกองทุนคริปโต ทุกวันนี้ นักลงทุนรายใหญ่และนักลงทุนแบบดั้งเดิมจำนวนมากกำลังจัดสรรการลงทุนครั้งแรก โดยใช้งาน Coinbase สร้างโพซิชั่นโดยตรงและหนุนผู้จัดการเงินทุนคริปโตเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางเลือกของพวกเขา เราเห็นชัดเจนการเติบโตธุรกิจสถาบันอย่างชัดเจนในครึ่งปีแรก และกองทุนการกุศลมหาวิทยาลัยชั้นนำ กองทุนเฮดจ์ฟันหลายกลยุทธ์ บริษัทร่วมทุน และกองทุนครอบครัวขนาดใหญ่ เปิดบัญชีเป็นลูกค้าของเราซื้อสินทรัพย์คริปโตโดยตรง

รายงานล่าสุด Coinbase เผย มีฐานมากกว่า 35 ล้านรายแล้ว ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน

นี่คือโอกาสในการพัฒนาตลาดคริปโตแก่นักลงทุนสถาบันต่อไป Coinbase บอกว่าจะยกระดับไลน์ธุรกิจของตน ยกตัวอย่างเช่น บริการซื้อขาย นั้น Coinbase จะเริ่มเสนอแก่ลูกค้าในการเทรดข้ามแพลตฟอร์มที่มีสภาพคล่องหลากหลายผ่าน Tagomi โบรเกอร์เกอร์คริปโตที่บริษัทเพิ่งซื้อกิจการมา

“ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2020 ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงพัฒนาต่อเนื่องมุ่งสู่การดำเนินการที่ดีที่สุด ซึ่งลูกค้าคาดหวังซื้อขายผ่านโบรกเกอร์ที่มีสภาพคล่องหลากหลายและเสนออัลกอริมทึมการดำเนินการขั้นสูง เนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ เราได้ซื้อกิจการ Tagomi เราจะเร่งจัดการให้เร็วที่สุด Coinbase จะผนวกรวมบริการในระยะต่อไป” บริษัทกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายขีดความสามารถในการปล่อยสินเชื่อ โดย “ปรับสเกลโปรแกรมเครดิตของเราในอนาคตให้ครอบคลุมทั้งเงินตราและสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า”

รายงานล่าสุด Coinbase เผย มีฐานมากกว่า 35 ล้านรายแล้ว ทั้งลูกค้ารายย่อยและลูกค้าสถาบัน

ทำงานร่วมกับบริษัทฟินเทคต่าง ๆ

รายงานยังเน้นการเข้ามาของฟินเทคผู้เล่นรายใหม่ ๆ เข้ามาในวงการสินทรัพย์ดิจิทัล จริง ๆ แล้ว ตลาดกำลังรอการเปิดบริการคริปโตของ Paypal อยู่ ซึ่งมีรายงานว่ากำลังทำงานร่วมมือกับบริษัทด้านคริปโต Paxos

Paxos ประกาศเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้เปิดตัว Paxos Crypto Brokerage ซึ่งจะช่วยให้ฟินเทคสามารถให้บริการคริปโตโดยใช้โมเดล white-labeling จากเทคโนโลยีนี้

ดูเหมือนว่า Coinbase ต้องการดำเนินการลักษณะนี้เช่นกัน

“เราคาดหวังว่าการผสมผสานขีดความสามารถ crypto-as-a-service ที่ก้าวหน้าของ Coinbase จะช่วยให้ธุรกิจแบบดั้งเดิมเพิ่มบริการคริปโตได้ง่ายขึ้น รวมถึงเรื่องราวความสำเร็จจากบริษัทสาธารณะที่เปิดรับสินทรัพย์ดิจิทัลจะดึงดูดหน้าใหม่เข้ามาจากบริษัทฟินเทค โบรกเกอร์ และภาคส่วนกิจการธนาคาร” Coinbase กล่าว

เราเชื่อว่าในท้ายที่สุดแล้ว ธุรกิจบริการทางการเงินที่ทันสมัยทั้งหมดจะต้องการให้บริการของพวกเขาด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากสินทรัพย์เพื่อการลงทุนเติบโตต่อเนื่องและมีการใช้งานอย่างกว้างขวาง ทั้งในเรื่องการยืม สินเชื่อ การชำระเงิน การเดิมพัน การส่งเงิน ตราสารอนุพันธ์ ประกันภัย การบริหารจัดการสินทรัพย์ และอื่น ๆ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด