Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมูลค่าสินทรัพย์ที่ล็อกไว้ในตลาด DeFi พุ่งแรง ทำสถิติสูงสุดใหม่ แตะ $4 พันล้านดอลลาร์แล้ว

มูลค่าสินทรัพย์ที่ล็อกไว้ในตลาด DeFi พุ่งแรง ทำสถิติสูงสุดใหม่ แตะ $4 พันล้านดอลลาร์แล้ว


มูลค่าสินทรัพย์รวมที่ถูกล็อกไว้ในตลาด DeFi เท่ากับ $4 พันล้านดอลลาร์ แล้ว (ข้อมูลจาก DefiPulse.com)

ตลาดการเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ DeFi (Decentralized Finance) ยังคงพุ่งแรงต่อเนื่อง ตลาดเติบโตแบบก้าวกระโดด มูลคารวมที่ถูกล็อกไว้ในตลาด DeFi แตะ $4 พันล้านดอลลาร์แล้ว ตามที่ข้อมูลจากเว็บไซต์ DefiPulse.com เผยแพร่ออกมา

มูลค่าสินทรัพย์ที่ล็อกไว้ในตลาด DeFi พุ่งแรง ทำสถิติสูงสุดใหม่ แตะ $4 พันล้านดอลลาร์แล้ว
มูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้ในตลาด DeFi เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่มา : DefiPulse.com

ตลาดDeFi หมายรวมไปถึง การใช้งานบล็อกเชน สินทรัพย์ดิจิทัล และสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ในบริการทางการเงิน อย่างเช่น การให้บริการทางการเงินผ่านเครดิตและสินเชื่อโดยไม่จำเป็นต้องอาศัยคนกลาง เป็นต้น

สถิติใหม่ล่าสุดหมายความว่า มูลค่ารวมกว่า $4 พันล้านดอลลาร์ ถูกล็อกเอาไว้มาจากสัญญาอัจฉริยะ โปรโตคอล และแอพแบบกระจายศูนย์ หรือ DApps ที่สร้างขึ้นบน Ethereum ปัจจุบัน ผู้ให้บริการ DeFi รายใหญ่ที่สุด ก็คือ MakerDAO เจ้าของ DAI stablecoin ครองสัดส่วนตลาด DeFi สูงถึง 30% มูลค่าล็อกเอาไว้ประมาณ $1.23 พันล้านดอลลาร์

มูลค่าสินทรัพย์ที่ล็อกไว้ในตลาด DeFi พุ่งแรง ทำสถิติสูงสุดใหม่ แตะ $4 พันล้านดอลลาร์แล้ว
ตลาด DeFi 10 อันดับชั้นนำ 1 สิงหาคม ที่มา : DefiPulse.com

Cointelegraph รายงานว่า เหตุที่ราคา Ethereum ทะยานขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ เนื่องมาจากคาดการณ์กันว่า Ethereum 2.0 กำลังจะมาถึง และต่างมองโลกในแง่ดีต่อ DeFi

ปัจจุบัน Ether ซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $356 เพิ่มขึ้นมากกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (ข้อมูลจาก Coin360) ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า DeFi มีความสัมพันธ์กับราคา Ether โดยตรง แม้จะไม่ใช่เป็นเช่นนั้นทั้งหมดก็ตาม

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทวิเคราะห์ตลาดคริปโต Messari รายงานว่า ตลาด DeFi มีมูลค่าราคาตลาดรวมเท่ากับ 1.5% ของมูลค่าราคาตลาดคริปโตทั้งหมด ตอนนี้อยู่ที่ $332 พันล้านดอลลาร์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด