Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinทองคำ และ บิตคอยน์ ราคาปรับตัวลดลง หลังจากตัวเลขนอนฟาร์มสหรัฐฯ (Non-farm) ดีกว่าที่คาด

ทองคำ และ บิตคอยน์ ราคาปรับตัวลดลง หลังจากตัวเลขนอนฟาร์มสหรัฐฯ (Non-farm) ดีกว่าที่คาด


หลังจากราคาทองคำปรับตัวขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ได้น่าประทับใจมากเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาซื้อขายปรับตัวลดลงมากกว่า 1.48% ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

ตอนนี้ราคา ทองคำซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ $2,031 ต่อออนซ์ ปรับตัวลดลงจากราคาสูงสุดเกือบ $2,100 ในวันพฤหัสฯ หลังจากตัวเลขการจ้างงานออกมามากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (non-farm payroll) ของกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.7 ล้านตำแหน่ง ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์จาก Reuters คาดการณ์ตัวเลขที่ระดับ 1.6 ล้านตำแหน่ง (รายงานโดย The FT)

ทองคำ และ บิตคอยน์ ราคาปรับตัวลดลง หลังจากตัวเลขนอนฟาร์มสหรัฐฯ (Non-farm) ดีกว่าที่คาด

รายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (non-farm payroll report) ออกมา ยืนยันว่า ข้อมูลทางเศรษฐกิจยังอยู่ในระดับต่ำ และการฟื้นตัวในไตรมาสสามที่ทุกคนต่างคาดหวังจะไม่เกิดขึ้นจริง

คุณ Edward Moya นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสจาก OANDA กล่าวเอาไว้อีกว่า “ตลาดแรงงานยังไม่ถดถอยมากหนัก และสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงดอลลาร์ปรับตัวขึ้น หลังจากตัวเลขการจ้างงานมากขึ้นกว่าเดิม”

นักลงทุนต่างแห่กันสะสมทองคำ เนื่องจากกังวลความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจทั่วโลกและการก่อหนี้สาธารณะของธนาคารกลางอาจเสี่ยงก่อให้เกิดเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่ Bitcoin ราคาซื้อขายสินทรัพย์ลดลงมากกว่า 2% หลังจากเกือบแตะ $12,000 ในวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา ล่าสุดซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $11,671 ต่อเหรียญ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด