Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘บราซิลจะมีเงินดิจิทัล (CBDC) พร้อมใช้งานจริง ภายในปี 2022’ ประธานธนาคารกลางเผย

‘บราซิลจะมีเงินดิจิทัล (CBDC) พร้อมใช้งานจริง ภายในปี 2022’ ประธานธนาคารกลางเผย


ประธานธนาคารกลางบราซิล บอกว่า เงินดิจิทัลจะใช้งานได้จริงภายในปี 2022

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Bloomberg TV คุณ Roberto Campos Neto บอกกับผู้จัดรายการ Erik Schatzker ว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) จะประสบความสำเร็จทำให้ระบบธนาคารของบราซิลทันสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งบราซิลเป็นหนึ่งในธนาคารกลางทั่วโลกที่กำลังดำเนินโครงการในเรื่องนี้

คุณ Neto บอกว่า การเป็นผู้นำธนาคารกลางที่แข็งแกร่งได้สร้างพื้นที่ด้านนวัตกรรมก่อนที่เขาจะเข้าดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางในปี 2019 นำไปสู่วาระสำคัญที่เรียกว่า BC# Agenda ซึ่งเป็นชุดนโยบายที่มุ่งเน้นทำให้ระบบการเงินของบราซิลมีความทันสมัยและสนับสนุนการแข่งขัน ส่วนหนึ่งของวาระสำคัญนี้ ได้แก่ ระบบการชำระเงินแบบทันทีทันใด ซึ่งคุณ Neto คาดว่าจะใช้งานได้จริงในเดือนพฤศจิกายน พร้อมกับนโยบายสนับสนุนการแข่งขันอื่น ๆ ด้วย คุณ Neto จะสร้าง “ระบบธนาคารแบบเปิด” ขึ้นในบราซิล

“จริง ๆ แล้ว มันก็คือ สิ่งที่เราเรียกกันว่า ระบบการเงินแบบเปิด นั่นเอง” เขาบอกกับทาง Bloomberg

ความพยายามนี้ อยู่ในระหว่างดำเนินการ ตามที่คุณ Neto บอกเอาไว้ อยู่ในเฟสหนึ่งแล้ว

ขณะที่ CBDC จะเกิดขึ้นในไม่ช้า คุณ Neto บอกว่า มันจะมีผลต่อกระทบหลายแง่มุมต่อวาระสำคัญที่กำลังจะมาถึง ประเทศจำเป็นต้องยอมรับความจริงและเปลี่ยนแปลงมุมมองต่อสกุลเงินก่อนที่จะก้าวสู่ดิจิทัล รวมถึงเรื่อง “การทำให้เป็นสากล” และทำให้สกุลเงินสามารปรับเปลี่ยนได้จริง

คุณ Neto กล่าวว่า

ฉันคิดว่าสกุลเงินดิจิทัลไม่ใช่มูลเหตุสำคัญ แต่มันคือผลที่เกิดขึ้นตามมา จะมีสิ่งนั้นได้คุณจำเป็นต้องมีระบบที่สามารถชำระเงินได้แบบทันทีทันใดโดยมีประสิทธิภาพและทำงานร่วมกันได้ คุณจำเป็นต้องมีระบบเปิดที่แข่งขันได้ และคุณต้องมีสกุลเงินที่น่าเชื่อถือ ปรับเปลี่ยนได้ และมีความเป็นสากล ดังนั้น เมื่อคุณรวมมันเข้าด้วยกันทั้งหมด ฉันคิดว่าจำเป็นต้องมีสกุลเงินดิจิทัล

ไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากกำหนดการเดิม ตามความเห็นของคุณ Neto เขาคาดว่า ธนาคารจะมีทุกสิ่งทุกอย่างภายในอีกสองปีข้างหน้า

กำหนดการเปิดตัวในปี 2022 ดูเหมือนว่าจะตรงกับการเปิดตัวเงินหยวนดิจิทัล (Digital Yuan) ของจีน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ธนาคารกลางจีน (PBoC) ประกาศว่าเงินหยวนดิจิทัลจะสามารถใช้งานจริงในช่วงงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว (2022 Winter Olympics)

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด