Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘ไม่มีใครปฏิเสธเงินหยวนดิจิทัลของจีนได้’ รองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าว

‘ไม่มีใครปฏิเสธเงินหยวนดิจิทัลของจีนได้’ รองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าว

สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) ของจีน หรือที่รู้จักกันชื่อ เงินหยวนดิจิทัล (digital yuan) ควรอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ข้อบังคับตามกฎหมายการเงินที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่อาวุโสของธนาคารกลางกล่าว

จากประเด็นข้อคิดเห็นเมื่อวันที่ 14 กันยายน คุณ Fan Yifei รองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ได้สรุปหลักการกำกับควบคุมการดำเนินการเงินหยวนดิจิทัลเอาไว้ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการของธนาคารประชาชนจีน

ตามความเห็นของคุณ Fan เงินหยวนดิจิทัล ควรแทนที่สกุลเงินตราแบบเก่าให้เป็นไปตามกฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ รองผู้ว่าการสรุปว่า เงินหยวนดิจิทัลต้อง “วางไว้ในตำแหน่งหลัก” เป็น M0 นั่นหมายความว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งของเงินกระดาษและเงินเหรียญ ดังนั้น “จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการเงินสด” คุณ Fan กล่าว

‘ไม่มีใครปฏิเสธเงินหยวนดิจิทัลของจีนได้’ รองผู้ว่าการธนาคารประชาชนจีน (PBoC) กล่าว

รองผู้ว่าการฯ กล่าวอีกต่อไปว่า ตามข้อกำหนดคุ้มครองการใช้เงินหยวนนั้น เงินหยวนดิจิทัลจะสามารถใช้จ่าย “ชำระหนี้ภาครัฐและเอกชนภายในประเทศของเราได้” คุณ Fan ย้ำว่าสกุลเงินดิจิทัลควรได้รับการยอมรับสามารถใช้งานในประเทศได้ทุกหนทุกแห่ง และ “ไม่มีหน่วยงานใดหรือบุคคลใดสามารถปฏิเสธการยอมรับมันได้หากเป็นไปตามเงื่อนไข”

คุณ Fan บอกว่า เงินหยวนดิจิทัลจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายและกฎเกณฑ์การบริหารจัดการเงิน การป้องกันการฟอกเงินและต่อสู้กับการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าเงินหยวนดิจิทัลได้นำร่องในหลาย ๆ ภูมิภาคหลักในจีน ได้แก่ กรุงปักกิ่ง เทียนจิน เหอเป่ย และพื้นเขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Reuters รายงานว่า PBoC กำลังวางแผนใช้สกุลเงินดิจิทัลในงานกีฬาโอลิมฤดูหนาว 2022 (Winter Olympic Games)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด