Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมหาเศรษฐี Stanley Druckenmiller เผย เขาถือครอง Bitcoin และมองว่าดีกว่าทองคำ

มหาเศรษฐี Stanley Druckenmiller เผย เขาถือครอง Bitcoin และมองว่าดีกว่าทองคำ

คุณ Stanley Druckenmiller มหาเศรษฐีนักลงทุน เปิดเผยว่าเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin โดยเรียกมันว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่น่าสนใจมาก ในฐานะตัวเก็บมูลค่าและอาจดีกว่าทองคำ

Stan Druckenmiller ถือครอง Bitcoin

คุณ Stanley Druckenmiller เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า เขาเป็นเจ้าของ Bitcoin และได้อธิบายเหตุผลว่าทำไมมันน่าลงทุนดีกว่าทองคำ

นักลงทุนผู้ก่อตั้ง Duquesne Capital ที่มีชื่อเสียงในปี 1981 และปิดกองทุนในเดือนสิงหาคมปี 2010 เขาบริการจัดการเงินทุนให้กับคุณ George Soros ในฐานะผู้จัดการพอร์ตการลงทุน Quantum Fund จนถึงปี 2000 เขาและคุณ Soros ทำกำไรมหาศาลจากการเดิมพันเงินปอนด์อังกฤษในปี 1922 ตามที่ Forbes รายงาน ในปัจจุบันคุณ Druckenmiller มีทรัพย์สินมูลค่า $4.4 พันล้านเหรียญ

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เมื่อวันจันทร์ คุณ Druckenmiller กล่าวว่า

ฉันเป็นไดโนเสาร์ตัวหนึ่ง แต่ฉันก็เริ่มมองความจริงที่ว่า Bitcoin อาจเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่น่าสนใจมากในฐานะตัวเก็บมูลค่า

เขาอธิบายว่า Bitcoin “มีมานาน 13 ปีแล้ว และเมื่อเวลาผ่านไปมีเสถียรภาพมากขึ้นเรื่อย ๆ” ผู้สร้าง Bitcoin นิรนาม Satoshi Nakamoto เผยแพร่สมุดปกขาว Bitcoin ออกมาในวันฮาโลวีนปี 2008

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว พอร์ตการลงทุนของ Druckenmiller มีทองคำจำนวนมาก“ฉันเป็นเจ้าของทองคำจำนวนมาก มากกว่า Bitcoin หลายเท่ามาก ๆ ” มหาเศรษฐีนักลงทุนย้ำอีกว่า

พูดตามตรง เมื่อการเดิมพันในทองคำได้ผล การเดิมพันใน Bitcoin อาจทำได้ดีกว่า เนื่องจากมันเล็กกว่า สภาพคล่องดีกว่า และมันยังใหม่มาก ๆ

การเปิดเผยการถือครอง Bitcoin ของ Druckenmiller น่าสนใจมากในแวดวงคริปโต “นี่ไม่ใช่การรับรอง Bitcoin ที่ยอดเยี่ยม…จากสติปัญญาของคุณ Stan Druckenmiller ดอกหรือ?” คุณ Alex Saunders ซีอีโอ Nugget ทวีต

คุณ Raoul Pal อดีตผู้บริหารกองทุนป้องกันความเสี่ยง Goldman Sachs ทวีตตอบความเห็นการถือครอง Bitcoin ของคุณ Druckenmiller ว่า

ความสำคัญของ Stan Druckenmiller ผู้จัดการทางการเงินที่ยิ่งใหญ่และได้รับการยอมรับมากที่สุดคนหนึ่ง กล่าวว่าตอนนี้เขาได้ถือครอง Bitcoin ไม่ใช่เรื่องคุยโวเลย แต่มันได้ขจัดทุกอุปสรรคสำหรับกองทุนป้องกันความเสี่ยงให้หันมาลงทุน

ตัวคุณ Pal เองถือครอง BTC 50% ของทรัพย์สิน และคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไปถึง $1 ล้านเหรียญ ภายในห้าปีข้างหน้า

นอกเหนือจากคุณ Druckenmiller ยังมีผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงคนอื่น ๆ อีกที่ได้ลงทุนใน Bitcoin แล้ว อย่างเช่น คุณ Paul Tudor Jones ถือครอง BTC จำนวน 2% ของทรัพย์สิน และคุณ Bill Miller เมื่อเร็ว ๆ นี้ กล่าวว่า ธนาคารรายใหญ่ทุกแห่งจะเปิดใจยอมรับ Bitcoin ในที่สุด

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด