Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักเดินทางสามารถจ่ายเงินด้วย Bitcoin ขอหนังสือเดินทางในสหรัฐฯ และรับหนังสือเดินทางได้ภายใน 4 สัปดาห์

นักเดินทางสามารถจ่ายเงินด้วย Bitcoin ขอหนังสือเดินทางในสหรัฐฯ และรับหนังสือเดินทางได้ภายใน 4 สัปดาห์

“การเสนอให้นักเดินทางชำระเงินด้วย Bitcoin ได้นั้น รู้สึกว่าเป็นการเคลื่อนไหวถูกจังหวะเวลา”

บริษัทดำเนินการด้านวีซ่าและพาสปอร์ตหนังสือเดินทางในแคลิฟอเนียร์ ประกาศว่าจะยอมรับ Bitcoin ในการชำระเงิน เนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เริ่มกลับมาทำงานสู่ภาวะปกติแล้ว

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน Peninsula Visa บริษัทผู้ให้บริการวีซ่าและหนังสือเดินทางในซานโฮเซ ประกาศว่า จะให้ทางเลือกลูกค้าสามารถจ่ายเงินเป็น Bitcoin (BTC) ได้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Coinbase Commerce บริษัท Peninsula Visa จะเสนอบริการต่ออายุหนังสือเดินทางและเปลี่ยนชื่อในหนังสือเดินทางเล่มที่สอง พลเมืองชาวสหรัฐฯ ที่มีอายุ 16 ปี จะได้รับอนุญาตให้ถือหนังสือเดินทางหรือบัตรหลักหนึ่งเล่มมีอายุนาน 10 ปี นอกเหนือจากเล่มที่สองมีอายุนาน 4 ปี

“การเสนอให้นักเดินทางชำระเงินด้วย Bitcoin ได้นั้น รู้สึกว่าเป็นการเคลื่อนไหวถูกจังหวะเวลา” คุณ Evan James ซีโอโอของ Peninsula Visa กล่าว โดยหวังว่าการเดินทางจะกลับสู่ภาวะปกติเมื่อภัยคุกคามของโรคระบาดสิ้นสุดลง

นักเดินทางสามารถจ่ายเงินด้วย Bitcoin ขอหนังสือเดินทางในสหรัฐฯ และรับหนังสือเดินทางได้ภายใน 4 สัปดาห์

เมื่อสำนักงานของรัฐและธุรกิจต่าง ๆ เริ่มปิดตัวลงครั้งแรกในเดือนมีนาคม จากมาตรการปิดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 หน่วยงานหนังสือเดินทางของรัฐ 26 แห่งของกระทรวงการต่างประเทศในทวีปอเมริกาและเครือรัฐปวยร์โตรีโกได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ทำให้การดำเนินการหนังสือเดินทางล่าช้า ทั้งผู้ที่ยื่นขอครั้งแรกหรือผู้ต่ออายุหรือขอแก้ไขเอกสารทั่วไปของตน อย่างเช่น ข้อมูลการแต่งงาน เป็นต้น LA Times รายงานว่ามีหนังสือเดินทางค้างอยู่เกือบหนึ่งล้านเล่ม เมื่อวันที่ 23 กันยายน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานของของกระทรวงการต่างประเทศหลายแห่งเริ่มให้บริการแก่ผู้ขอหนังสือเดินทางด้วยตนเองแล้ว หน่วยงานของรัฐประกาศเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนว่า ได้ร่นระยะเวลาในการดำเนินการเหลือ 10-12 สัปดาห์สำหรับมาตรฐานทั่วไป และ 4-6 สัปดาห์ สำหรับหนังสือเดินทางเร่งด่วน ซึ่งก่อนโควิดเราสามารถของหนังสือเดินทางได้ด้วยตนเองภายในหนึ่งสัปดาห์ภายใต้สถานการณ์บางอย่าง

แม้ว่าหลายธุรกิจเสนอให้ผู้ถือครอง Bitcoin ซื้อตั๋วเที่ยวบินระหว่างประเทศด้วยคริปโตแล้ว ดูเหมือนว่ารัฐบาลไม่ค่อยกระตือรือร้นให้ทำเช่นนั้นได้ ในเดือนมิถุนายน หน่วยงานรัฐบาลเวเนซุเอลาสรุปสั้น ๆ ว่า Bitcoin เป็นรูปแบบหนึ่งในการชำระเงินในการขอหนังสือเดินทางของพลเมืองเวเนซุเอลาที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศก่อนจะปิดการใช้งานในวันถัดมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด