Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศโจ ไบเดน มีแผนแต่งตั้งอดีตประธานเฟดเป็นรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ที่เคยวิพากษ์ Bitcoin ในแง่ลบ

โจ ไบเดน มีแผนแต่งตั้งอดีตประธานเฟดเป็นรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ ที่เคยวิพากษ์ Bitcoin ในแง่ลบ

ทีมงานโจ ไบเดน (Joe Biden) กำลังพิจารณาให้เจเน็ต เยลเลน (Janet Yellen) เป็นผู้นำด้านนโยบายด้านเศรษฐกิจในรัฐบาลชุดต่อไป หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโคโรนาไวรัส

ขณะที่ โจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดี ยังรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ เขาได้ทาบทามอดีตประธานเฟดสมัยยุคโอบามาเป็นผู้นำนโยบายด้านเศรษฐกิจในรัฐบาลของเขา

ตามที่ Wall Street Journal เผยแพร่รายงานพิเศษ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ทีมงานโจ ไบเดน มีแผนเสนอชื่อ เจเน็ต เยลเลน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดิมทีอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ได้แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานในปี 2014 จนหมดวาระในต้นปี 2018

ในช่วงที่ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีขยายไปทั่ว และร้อนแรงลดลงหลังตลาดกระทิงในปี 2017 มีการวิพากษ์วิจารณ์ในแวดวงอย่างต่อเนื่อง เมื่อคุณเจเน็ต เยลเลน เรียก Bitcoin ว่า “ไม่มีอะไรนอกจากผลประโยชน์” ในเดือนตุลาคม 2018

อย่างไรก็ตาม หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากภายในเพียงสองปี ในช่วงท้ายปี 2017 เจเน็ต เยลเลน ยกเลิกความคิดที่ว่าเฟดกำลังพิจารณาออกเงินดอลลาร์ดิจิทัล (Digital Dollar) จนกระทั่งปี 2020 เฟดเริ่มให้ความสนใจในเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ดูเหมือนว่าความเห็นของเจเน็ต เยลเลน เกี่ยวกับคริปโตหายไปเงียบ ๆ หลังจากออกจากเฟด แล้วไปทำงานกับสถาบันคลังสมอง (think tank) จุดยืนในตอนนี้น่าติดตามส่วนบนของฟอร์ม

หากได้รับอนุมัติจากวุฒิสมาชิก เจเน็ต เยลเลน จะกลายเป็นรัฐมนตรีคลังผู้หญิงคนแรก ถูกมองว่าเป็นว่าที่รัฐมนตรีสายกลาง เมื่อเร็ว ๆ เคยแถลงการณ์ให้ความเห็นว่าควรขยายเพดานค่าใช้จ่ายมากกว่าสิ่งที่รัฐมนตรีคลัง สตีเวน มนูชิน (Steven Mnuchin) ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งวิพากษ์วิจารณ์โครงการเงินกู้ฉุกเฉินหลายโครงการ

กระทรวงการคลังมีส่วนร่วมในคริปโตมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หน่วยงานภายในกระทรวงรวมไปถึง เครือข่ายปราบปรามอาชญากรรมทางการเงิน (FinCEN), กรมสรรพากร (IRS) และสำนักงานควบคุมเงินตรา (OCC) ต่างมีข่าวพาดหัวว่าสนใจนำมาประยุกต์ใช้ในองค์กรมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด