Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMark Cuban มหาเศรษฐี มอง Bitcoin ในแง่ลบหนักกว่าเดิม ‘Bitcoin เป็นความเลื่อมใสทางศาสนามากกว่าโซลูชั่นแก้ปัญหา’

Mark Cuban มหาเศรษฐี มอง Bitcoin ในแง่ลบหนักกว่าเดิม ‘Bitcoin เป็นความเลื่อมใสทางศาสนามากกว่าโซลูชั่นแก้ปัญหา’

คุณ Mark Cuban มหาเศรษฐี ครั้งหนึ่งเคยกล่าวว่ากล้วยเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนดีกว่า Bitcoin เขายังให้มุมมองหนักขึ้นเป็นสองเท่าต่อสินทรัพย์นี้ว่า เหมือนของสะสมมากว่าเป็นเครื่องมือทางการเงินที่เชื่อถือได้

ปี 2020 เป็นปีทองของ Bitcoin (BTC) ในแง่ของนักลงทุนสถาบันให้การยอมรับ บริษัทอย่างเช่น MicroStrategy และ Grayscale ถือครองBitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่แวดวงการเงินแบบดั้งเดิม (เช่น Jim Cramer ของCNBC) พบว่าพวกเขากำลังมีความเปลี่ยนแปลงหันมาเป็นเจ้าของคริปโตแม้ว่าเคยกล่าวร้ายต่อมันก็ตาม

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม คุณ Mark Cuban เจ้าของ Dallas Mavericks กล่าวว่า ผู้ใช้งานคริปโตไม่ควรมองว่า Bitcoin “ตัวป้องกันความเสี่ยงจากสถานการณ์โลกาวินาศ” เขาเชื่อว่าสินทรัพย์คริปโตจะยังไม่สามารถแทนที่สกุลเงินตราได้ในเร็ว ๆ นี้

“การมองว่า Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่าเหมือนทองคำนั้น มันเป็นความเลื่อมใสทางศาสนามากกว่าโซลูชั่นแก้ปัญหา” คุณ Cuban กล่าว “ประเทศต่าง ๆ จะออกมาปกป้องสกุลเงินของตนและเรียกเก็บภาษี ฉะนั้นยิ่งผู้คนเชื่อสิ่งนี้ว่าเป็นตัวเก็บมูลค่ามากเท่าใด จะเกิดความเสี่ยงจากรัฐบาลแทรกแซงมากเท่านั้น”

ความเห็นของคุณ Cuban เกิดขึ้นในช่วงราคา Bitcoin ต่ำกว่า $19,000 ตั้งแต่นั้นมาสินทรัพย์นี้ก็ทำสถิติสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์ ยืนเหนือราคา $20,000 เป็นครั้งแรก และล่าสุดก็ซื้อขายทะลุ $23K

มหาเศรษฐีอ้างว่าสินค้าโภคภัณฑ์อย่างเช่น กล้วย ให้ประโยชน์มากกว่า Bitcoin แต่ก็ยอมรับว่าเป็น “สินทรัพย์ที่ลงทุนได้”

กล้วยมีประโยชน์มากกว่า มีโพแทสเซียมเป็นอาหารที่มีคุณค่าต่อทุกคนบนโลก แต่ตราบใดที่ผู้คนต่างยอมรับ BTC เป็นสินทรัพย์เวอร์ชั่นทองคำ มันก็ย่อมลงทุนได้

คุณ Mark Cuban มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ $4.2 พันล้านเหรียญ เขาอ้างว่าเป็นเจ้าของ Bitcoin ประมาณ $130 ในเดือนสิงหาคม 2019 ราคาตอนนั้นต่ำกว่า $12,000 หากเขายังถือครองอยู่มูลค่าสินทรัพย์นี้ของ Cuban อาจเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าอย่างง่ายดาย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด