Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘คริปโตในสหรัฐฯ กำลังอยู่ในจุดเปลี่ยนสำคัญจริง ๆ ... มันอยู่ในทางแยกของถนน’ ผู้นำ OCC ให้ความเห็น

‘คริปโตในสหรัฐฯ กำลังอยู่ในจุดเปลี่ยนสำคัญจริง ๆ … มันอยู่ในทางแยกของถนน’ ผู้นำ OCC ให้ความเห็น

ครึ่งปีหลังของปี 2020 ราคา Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติการณ์และมีการพัฒนากฎเกณฑ์ควบคุมสำคัญ ๆ อย่างเช่น สำนักงานผู้ควบคุมเงินตรา หรือ OCC ทำหน้าที่อนุมัติบริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตแก่ธนาคารของประเทศ นโยบายด้านกฎหมายต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลในปัจจุบันเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอน อย่างไรก็ตาม บทบาทของรัฐจะเปลี่ยนแปลงไปจากปี 2020 ตามความเห็นของคุณ Brain Brooks อดีตผู้บริหาร Coinbase และในฐานะปัจจุบันเป็นผู้บริหารสำนักงาน OCC

“ฉันคงไม่สามารถพูดถึงราความที่เฉพาะเจาะจงได้ แต่ฉันจะบอกคุณถึงสิ่งที่ฉันกำลังกังวล…” คุณ Brooks บอกกับ CNBC เมื่อวันศุกร์ โดยตอบคำถามเกี่ยวกับความสนใจหลัก ๆ เมื่อราคาพุ่งอย่างกะทันหัน คุณ Brooks อธิบายว่า

ทุกสิ่งทุกอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้นในสภาพแวดล้อมจะมีการเปลี่ยนแปลงจากทีมบริหารของประธานาธิบดีคนใหม่ และมีการเรียกร้องให้ Capitol Hill รื้อกฎระเบียบบางอย่างที่วางเอาไว้…

https://www.youtube.com/watch?v=5_iHyk5tyoU

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมามีข้อเสนอด้านกฎเกณฑ์ควบคุมคริปโตหลายเรื่อง มีข่าวลือว่าจะแบนหรือจำกัดการฝากสินทรัพย์ในกระเป๋าเงินคริปโต (crypto wallet) ผู้นำสภาคองเกรสหลายคนกังวลในเรื่องนี้มาก ข้อเสนอทางกฎหมายใหม่ก็วางกรอบกฎเกณฑ์ควบคุมต่อ stablecoin อย่างเข้มงวดมาก

“องค์กรของฉันได้พยายามทำให้ผู้คนฝากสินทรัพย์กับธนาคารของประเทศได้ปลอดภัยมากขึ้น” คุณ Brooks กล่าว “เราได้พูดคุยกับธนาคารต่าง ๆ ที่กำลังสนับสนุนโครงการ stablecoin แล้ว” เขาเสริม“หากไม่มีการป้องกันเอาไว้ ฉันก็กังวลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในเรื่องนี้จริง ๆ” คุณ Brooks ชี้ถึงความตั้งใจในการรักษาความปลอดภัยภายในแวดวงคริปโต

คุณ Brooks มุ่งเน้นความปลอดภัยในอุตสาหกรรมคริปโตและเสริมสร้างให้คริปโตเติบโต กลับถูกสะท้อนกลับมาอย่างรุนแรงจากสมาชิกสภาคองเกรสหลายคนผ่านทางจดหมายในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ผู้นำรัฐบาลหลายคนชี้นำว่า OCC ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติงานภายใต้คุณ Brooks มากเกินไป

จากการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC คุณ Brooks ตั้งข้อสังเกตว่า คริปโตกำลังอยู่ในทางแยกในแง่ของกฎระเบียบ “ตอนนี้เราอยู่ในจุดเปลี่ยนที่สำคัญมากจริง ๆ” คุณ Brooks กล่าว “มันอยู่ในทางแยกของถนน” ผู้นำ OCC บอกว่า ถนนสายแรกดูเหมือนว่ากำลังเพิ่มความปลอดภัยแก่ประชาชนในตลาดโดยพุ่งเป้าไปที่ธุรกรรมคริปโตที่ผิดกฎหมาย เขาอธิบายว่าธนาคารมีความสำคัญมากในสมการนี้

ถนนสายที่สอง ดูเหมือนจะอันตรายต่อแวดวงคริปโตมาก “อีกทางหนึ่ง อาจเกิดขึ้นค่อนข้างสูง มันจะทำให้เรื่องเทคโนโลยีกลายเป็นประเด็นทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคริปโตหรือฟินเทคจะถูกขยายในวงกว้างมากขึ้น”

เราปรับให้เป็นการเมือง โดยปรับเปลี่ยนการทำงานทั้งหมดของรัฐบาลทำให้มันปลอดภัยขึ้น ทำให้มันถูกต้องมากขึ้น และเราจะทำสิ่งเหล่านี้ อย่างเช่น ตามที่จดหมายของสมาชิกสภาคองเกรส Maxine Waters แนะนำเมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันก็ไม่แน่ใจนักว่าเราจะมีพื้นฐานมากพอที่ก้าวต่อไปหรือไม่ ดังนั้นประเด็นด้านกฎระเบียบและการคุ้มครองผู้บริโภคเราจะพยายามจัดทำมันขึ้นมา

ในช่วงต้นเดือนธันวาคม คุณ Waters ได้ส่งจดหมายเรียกร้องให้หยุดพัฒนากฎระเบียบทางการเงินจนกว่าตำแหน่งของรัฐบาลมีความมั่นคงขึ้นในปี 2021 คุณ Water เคยสะกัดโครงการคริปโตมาแล้วในปี 2019 เมื่อเขาประกาศให้ Facebook หยุดพัฒนาโครงการ Libra ชั่วคราวหลังจากเปิดตัวสมุดปกขาวออกมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด