Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอีลอน มัสก์ นักธุรกิจที่เป็นมิตรกับคริปโต ขึ้นแท่นกลายเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

อีลอน มัสก์ นักธุรกิจที่เป็นมิตรกับคริปโต ขึ้นแท่นกลายเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

เขารายงานล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า กำลังถือครอง Bitcoin อยู่จำนวน 0.25 BTC

นายอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอ SpaceX และ Tesla ล่าสุดเพิ่งโค่นนายเจฟฟ์ เบซอส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้ง Amazon ไปได้

“อีลอน มัสก์ กลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 185,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 5.56 ล้านล้านบาท) ” ตามที่BBC รายงานเมื่อวันพฤหัสฯ

นักธุรกิจแห่งอนาคตมีความมั่งคั่งสูงมากเมื่อปีที่ผ่านมา “อีลอน มัสก์ เริ่มต้นปี 2020 มีมูลค่าทรัพย์สินประมาณ $27,000 ล้านดอลลาร์ และแทบจะไม่ได้อยู่ใน 50 อันดับแรกของคนที่ร่ำรวยที่สุดเลย” CNBC ระบุเอาไว้ในวันพฤหัส

ราคาหุ้น Tesla ที่กำลังพุ่งสูงขึ้น เพิ่มขึ้นมากกว่าเก้าเท่าในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เขามีมูลค่าทรัพย์สินมากกว่า $150,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากโควิด-19 เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม พบว่าหุ้นของ Tesla ราคาอยู่ที่ราว ๆ $70 (ข้อมูลจาก TradingView.com) ต่อมาในปี 2021 พบว่าหุ้น TSLA เพิ่มขึ้นมากกว่า $800 ต่อหุ้น

นายอีลอน มัสก์ ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้าเลยในอุตสาหกรรมคริปโต แม้ว่าเขาไม่เป็นผู้ดำเนินการสินทรัพย์รายใหญ่ในแวดวงนี้ “Bitcoin อยู่ในฐานะเทียบเท่ากับเงินตรา” ซีอีโอ Tesla กล่าวเอาไว้ผ่าน Twitter ในเดือนธันวาคม 2020

นายอีลอน มัสก์ เป็นเจ้าของ Bitcoin เพียง 0.25 BTC เท่านั้น ตามที่เขากล่าวถึงเรื่องการถือครองเอาไว้ในเดือนพฤษภาคม 2020 เขายังพูดถึงเหรียญ Dogecoin (DOGE) ที่ผ่านมาอยู่บ่อย ๆ ในแนวตลกเฮฮา

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณ Michael Saylor ผู้มองโลกในแง่ดีต่อ Bitcoin จาก MicroStrategy เสนอตัวช่วยด้านวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีโดยหยิบยื่น BTC บางส่วนให้กับทาง Tesla อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด