Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักกลยุทธ์จาก JPMorgan เผย Bitcoin เป็นสินทรัพย์ ‘เสี่ยง’ มากกว่าสินทรัพย์ ‘ปลอดภัย’

นักกลยุทธ์จาก JPMorgan เผย Bitcoin เป็นสินทรัพย์ ‘เสี่ยง’ มากกว่าสินทรัพย์ ‘ปลอดภัย’

โดยสรุป

  • ถือว่าเหมาะสมเมื่อกำหนดให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ “เสี่ยง” มากกว่าสินทรัพย์ปลอดภัย นักกลยุทธ์จาก JPMorgan
  • ตามความเห็นของนักกลยุทธ์ มองว่า โอกาสที่ Bitcoin จะกลับไปแตะราคา $40,000 ในระยะอันใกล้ ค่อนข้างยาก

ถือว่าเหมาะสมเมื่อกำหนดให้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ “เสี่ยง” มากกว่าสินทรัพย์ปลอดภัย นักกลยุทธ์จาก JPMorgan กล่าว

เนื่องจากพฤติกรรมของ Bitcoin ในช่วงปีที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับตราสารทุนแล้ว นักกลยุทธ์นำโดย Nikolaos Panigirtzoglou กล่าวเอาไว้ในรายงาน ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันศุกร์ว่า นับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ S&P500 เพิ่มขึ้น

ความสัมพันธ์ของทองคำกับ S&P500 เป็นไปเชิงบวกเช่นกัน ดังนั้น “ทั้ง Bitcoin และทองคำมีลักษณะ ‘เสี่ยง’ มากกว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย” นักกลยุทธ์กล่าว เชื่อว่านักลงทุนที่ชื่นชอบสินทรัพย์นี้ เนื่องจากเป็น “ทางเลือก” มากกว่าสินทรัพย์ปลอดภัย หรือเพื่อ “ป้องกันความเสี่ยง”

นักกลยุทธ์จาก JPMorgan เผย Bitcoin เป็นสินทรัพย์ ‘เสี่ยง’ มากกว่าสินทรัพย์ ‘ปลอดภัย’
ที่มา: Coin Metrics, The Block Research

ในขณะที่ Bitcoin ชัดเจนว่าเป็นที่ต้องการของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ยากที่จะเห็นราคากลับมาแตะ $40,000 ในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากกระแสเงินไหลเข้าใน Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) “ดูเหมือนจะถึงจุดสูงสุดแล้ว” โดยอ้างอิงจากค่าเฉลี่ยสี่สัปดาห์

“ตอนนี้ กระแสเงินสถาบันไหลเข้า Grayscale Bitcoin Trust ยังไม่แข็งแกร่งมากพอที่จะทำให้ราคาเบรกเหนือราคา $40k เนื่องจากค่าเฉลี่ยเงินไหลเข้า GBTC รายสี่สัปดาห์ดูเหมือนจะถึงจุดสูงสุดแล้ว” นักกลยุทธ์กล่าว “ดังนั้นความเสี่ยงก็คือนักเทรดโมเมนตัมจะปล่อยโพซิชั่น bitcoin futures ออกไป”

Siam Bitcoin นักกลยุทธ์จาก JPMorgan เผย Bitcoin เป็นสินทรัพย์ ‘เสี่ยง’ มากกว่าสินทรัพย์ ‘ปลอดภัย’

เมื่อต้นเดือนนี้ นักกลยุทธ์กล่าวว่า ราคา Bitcoin อาจสูงกว่า $146,000 ในระยะยาว ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าความผันผวนของ Bitcoin เข้าใกล้ทองคำ นักกลยุทธ์เน้นย้ำในรายงานว่ากระบวนการนี้กินเวลานานหลายปี และขึ้นอยู่กับความเป็นเจ้าของ Bitcoin ส่วนใหญ่อยู่มือสถาบันและรายย่อยเป็นเจ้าของน้อยลงในอีกหลายปีข้างหน้า

“โดยรวมแล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ ราคาซื้อขายอยู่ในช่วงมูลค่ายุติธรรมระหว่างราคา  $11k ถึง $35k (ณ ระดับความผันผวนของ Bitcoin ในปัจจุบัน) เงินไหลเข้าสู่ Grayscale Bitcoin Trust ถึงจุดสูงสุดชัดเจนแล้ว และสัญญาณโมเมนตัมลดลงไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม ทั้งสองกลไกบ่งชี้ว่าความสมดุลด้านความเสี่ยงในระยะสั้นยังคงเบ้ลง” พวกเขาเสริม

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด