Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวในประเทศธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ทุ่มเงิน $50 ล้านเหรียญ ลงทุนในบล็อกเชน DeFi และสตาร์ทอัพทั่วโลก

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ทุ่มเงิน $50 ล้านเหรียญ ลงทุนในบล็อกเชน DeFi และสตาร์ทอัพทั่วโลก

ธนาคารไทยพาณิชย์ (Siam Commercial Bank) ธนาคารเก่าแก่นับร้อยปี ไม่ตกเทรนด์ทันยุคทันสมัย

ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดของไทย ก่อตั้งโดยพระบรมราชานุญาตในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเมื่อปี พ.ศ. 2449 ได้ตอกย้ำถึงชื่อเสียงเมื่อหันมาสนับสนุนเทคโนโลยีทางการเงินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยก่อตั้ง SCB 10X บริษัทร่วมทุนของธนาคารขึ้นมา และได้ประกาศข่าวในวันนี้ว่า ได้ทุ่มเงินทุนครั้งใหม่ $50 ล้านเหรียญ (1,500 ล้านบาท) เพื่อลงทุนด้านบล็อกเชน การเงินแบบไร้ตัวกลาง และสตาร์ทอัพสินทรัพย์ดิจิทัลในระยะเริ่มต้นถึงระยะเติบโตทั่วโลก

เงินทุนดังกล่าวเน้นลงทุนด้านบล็อกเชนและวงการฟินเทคโดยเฉพาะ ก่อนหน้านี้ธนาคารเคยจับมือกับทาง Ripple ขับเคลื่อนแอพบล็อกเชนและร่วมมือกับ Azimo ใช้งานเครือข่าย RippleNet สำหรับการชำระเงินข้ามพรมแดน เนื่องจากประเทศไทยเป็นปลายทางสำคัญในการส่งเงิน ดูเหมือนว่า SCB ได้ตระหนักถึงศักยภาพของบล็อกเชนและการพัฒนาฟินเทคต่าง ๆ ให้กับประเทศ

คุณมุขยา พานิช Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) ได้พูดถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากการเปิดตัวกองทุนใหม่ครั้งนี้ว่า

เทคโนโลยี “บล็อกเชน” (Blockchain) คือ โครงสร้างพื้นฐานใหม่สำหรับการดำเนินธุรกิจทั้งแบบรวมศูนย์ (Centralized) และ ไร้ศูนย์กลาง (Decentralized) ด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ช่วยลดต้นทุนการประกอบการ สามารถลดค่าดำเนินการในการการทำธุรกรรมลง ให้ความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลขั้นสูงสุด

นอกจากนี้ ยังกล่าวอีกว่า

สำหรับงบลงทุน 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของ Venture Capital Fund ในครั้งนี้ถูกจัดตั้งขึ้นมาเพื่อการลงทุนในกิจการที่มุ่งเน้นเทคโนโลยีบล็อกเชน การบริการทางการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง (Decentralized Finance – DeFi) และสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Assets) โดยเฉพาะ

ในงานประชุม REDeFiNE TOMORROW งานด้าน DeFi and Blockchain Virtual Summit ระดับโลกที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ในเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา คุณมุขยา ก็ได้เข้าร่วมกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงการที่เกี่ยวข้องกับการบูรณาการ DeFi กับการเงินแบบเก่าอีกด้วย

นอกจากนี้ SCB 10X ยังเป็นผู้ลงทุนใน BlockFi แพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโตของสหรัฐฯ และล่าสุดได้ผนึกกำลังกับนักพัฒนาระบบนิเวศ DeFi จาก Alpha Finance Lab อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com, bangkokbiznews.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด