Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบาฮามาสเปิดตัวบัตร สำหรับ ‘Sand Dollar’ สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ โดยเฉพาะ

บาฮามาสเปิดตัวบัตร สำหรับ ‘Sand Dollar’ สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ โดยเฉพาะ

ธนาคารกลางบาฮามาส (Central Bank of The Bahamas) จับมือกับ Mastercard และ Island Pay สตาร์ทอัพเพย์เมนต์ดิจิทัล เปิดตัวบัตรสำหรับสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ

บาฮามาสกำลังดำเนินการให้สกุลเงินแห่งชาติเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยออกบัตรแบบเติมเงินสำหรับ “Sand Dollar” โดยเฉพาะ

ธนาคารกลางบาฮามาส ได้จับมือกับ MasterCard บริษัทเพย์เมนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก และ Island Pay สตาร์ทอัพเพย์เมนต์ในประเทศ สร้างบัตรรองรับ Sand Dollar สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ บัตรที่ดำเนินการภายใต้โครงการใหม่จาก Mastercard และ Island Pay ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแปลงเงินดิจิทัลเป็นเงินดอลลาร์บาฮามาสแบบเก่า และใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการได้ บัตรใหม่สามารถใช้ได้ทั่วภูมิภาคแคริบเบียนและสถานที่อื่น ๆ ที่รองรับ Mastercard บริษัทกล่าว

บาฮามาสเปิดตัวบัตร สำหรับ ‘Sand Dollar’ สกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติ โดยเฉพาะ

โซลูชั่นใหม่ใช้เทคโนโลยีจาก Island Pay สตาร์ทอัพเพย์เมนต์หลักในภูมิภาคแคริบเบียน ซึ่งบริษัทได้รับใบอนุญาตจากธนาคารกลางบาฮามาสให้เป็นผู้ให้บริการเพย์เมนต์และสถาบันการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

ในประกาศไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าเทคโนโลยี CBDC ของ Mastercard ทำงานอย่างไร ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัทได้ร่วมทำงานกับธนาคารกลางหลายแห่งเพื่อสนับสนุนโครงการ CBDC ทั่วโลก

บาฮามาสเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นหนึ่งในประเทศรายแรก ๆ ของโลกที่เปิดตัวโครงการ CBDC ออกมา สกุลเงิน Sand Dollar เริ่มนำร่องในปลายปี 2019 และพร้อมให้บริการทั่วทั้งหมู่เกาะในเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด